Tăng cường giám định, chống trục lợi Quỹ bảo hiểm y tế

Theo đó, trong công văn này, bà Nguyễn Thị Minh- Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác giám định bảo đảm quyền lợi người có thẻ BHYT và phòng, chống trục lợi Quỹ BHYT. Tổ chức kiểm tra công tác giám định và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT từ năm 2011-2013 tại các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, trong đó tập trung vào các cơ sở khám, chữa bệnh chưa có giám định viên thường trực.

BHXh Việt Nam tăng cường giám định để đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT
BHXH Việt Nam tăng cường giám định để đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT

Liên quan đến vụ việc lập khống giấy tờ trục lợi Quỹ BHYT của hai phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Tân Tiến, huyện An Dương, Hải Phòng) và PKĐK Quang Thanh (xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng), trong thông cáo báo chí của BHXH Việt Nam về vụ việc cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ việc, BHXH Việt Nam đã cử đoàn công tác đến Hải Phòng. Hiện Đoàn công tác đang nắm tình hình và chỉ đạo BHXH thành phố Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an cung cấp hồ sơ để điều tra, xác minh vụ việc trục lợi quỹ khám chữa BHYT tại 2 phòng khám đa khoa nói trên với quan điểm khách quan, không bao che.

"Vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa có thông tin cụ thể về việc có hay không cán bộ BHXH có liên quan đến sai phạm của các cơ sở y tế. Khi có kết luận của cơ quan chức năng, BHXH Việt Nam sẽ sử lý nghiêm minh số cán bộ BHXH nếu có vi phạm theo quy định của pháp luật và quy tắc đạo đức nghề", đại diện BHXH Việt Nam nhấn mạnh.

BHXH Việt Nam cũng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc này, BHXH thành phố Hải Phòng cũng đã có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để chấn chỉnh công tác khám chữa bênh BHYT và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn