Tăng huyết áp ảnh hưởng tới đời sống tình dục như thế nào?

Tăng huyết áp có thể làm suy giảm ham muốn tình dục

Cứ gặp bác sỹ là huyết áp lại tăng: Tưởng nhẹ nhưng lại gây chết người

Đo huyết áp lúc nào là tốt nhất?

5 bài tập tốt nhất giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp

8 điều bác sỹ muốn bạn biết về tăng huyết áp

Tăng huyết áp ảnh hưởng thế nào đến nam giới?

Rối loạn cương dương: Nếu đang bị tăng huyết áp, nam giới có thể khó cương cứng hoặc không thể cương cứng trong thời gian dài. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Mỹ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, 49% nam giới trong độ tuổi từ 40 - 79 sống chung với tăng huyết áp bị rối loạn cương dương. Một nghiên cứu khác được đăng trên Tạp chí Tiết niệu cũng báo cáo rằng, hơn 65% nam giới bị tăng huyết áp phải đối mặt với các vấn đề về cương dương ở một mức độ nào đó.

Tăng huyết áp có thể gây gối loạn cương dương

Ham muốn thấp: Đây là một vấn đề phổ biến khác mà những người đàn ông bị tăng huyết áp gặp phải. Tăng huyết áp khiến họ không thể cương cứng, dẫn đến không cảm thấy tự tin trước mặt bạn tình của mình. Điều này làm giảm ham muốn quan hệ tình dục. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tăng huyết áp Mỹ, nam giới bị tăng huyết áp thường bị giảm ham muốn tình dục. Nếu bị tăng huyết áp và cảm thấy ham muốn tình dục của mình giảm đi, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm giải pháp cho vấn đề này. 

Tăng huyết áp ảnh hưởng thế nào đến phụ nữ? 

Hiệp hội Tăng huyết áp Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu trên 417 phụ nữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người tham gia được chẩn đoán bị tăng huyết áp có nguy cơ rối loạn chức năng tình dục cao gấp đôi so với những người có huyết áp bình thường. Một khảo sát khác của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng kết luận, phụ nữ bị tăng huyết áp có nhiều khả năng gặp rối loạn chức năng tình dục so với nam giới mắc bệnh này. Theo các nhà khoa học, dưới đây là những nguyên nhân khiến phụ nữ tăng huyết áp bị rối loạn chức năng tình dục:

Khô âm đạo: Tăng huyết áp có thể làm giảm lưu lượng máu bên trong tĩnh mạch, dẫn đến hạn chế số lượng máu đến bộ phận sinh dục.

Tăng huyết áp có thể làm giảm lưu lượng máu bên trong tĩnh mạch

Không có khả năng đạt được cực khoái: Cung cấp đủ máu đến âm đạo có vai trò rất quan trọng vì đây là yếu tố giúp bạn đạt cực khoái. Tuy nhiên, tăng huyết áp lại ức chế lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục bằng cách thu hẹp các động mạch mang máu đi khắp cơ thể.

Cải thiện tăng huyết áp nhờ sản phẩm thảo dược

Khi bị tăng huyết áp, ngoài việc tuân thủ chỉ định của bác sĩ, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Tiêu biểu như sản phẩm có chứa cao cần tây, kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp, từ đó giúp bạn có đời sống tình dục thăng hoa hơn.

Thanh Tú H+ (Theo TheHealthsite)
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch