Điều trị suy tim độ 2 nên dùng thực phẩm hỗ trợ nào?

Suy tim là hậu quả của bệnh tăng huyết áp dài ngày nhưng điều trị chưa hiệu quả.

Ích Tâm Khang có thể dùng cho người bị bệnh tim và cao huyết áp không?

Suy tim độ 2, phù toàn thân điều trị thế nào?

Suy tim: Các “tín hiệu SOS”

Tăng huyết áp có gây ra suy tim?

Trả lời: 
Suy tim là tình trạng trái tim suy yếu, giảm hoặc không còn khả năng bơm máu đi nuôi cơ thể, gây thiếu máu tới các cơ quan nên bác sẽ gặp phải biểu hiện như khó thở, mệt mỏi, và đau tức ngực. Trường hợp của bác có thể suy tim là hậu quả của bệnh tăng huyết áp dài ngày nhưng điều trị chưa hiệu quả.  
Trong điều trị suy tim, điều cần thiết là giảm các triệu chứng, cải thiện chất lượng sống cho người bệnh, đồng thời ngăn ngừa suy tim tiến triển. Vì vậy, hiện nay bác cần tuân thủ chặt chẽ chỉ định điều trị của bác sỹ, kết hợp thay đổi lối sống và chế độ ăn uống khoa học.
Bên cạnh đó, bác có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị suy tim đã được nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu có đối chứng trên người bệnh suy tim điều trị bằng thuốc kết hợp thêm TPCN Ích Tâm Khang tại một số bệnh viện lớn trên toàn quốc cho thấy, sản phẩm này có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy tim (hồi hộp, đánh trống ngực, ho, phù, khó thở, mệt mỏi, giảm đau thắt ngực) và giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển, giảm cholesterol và LDL-c máu. Một vài nghiên cứu về sản phẩm này cũng đã được đăng tải trên nhiều tạp chí khoa học tại Việt Nam và tạp chí Khoa học đời sống toàn cầu của Canada. Đây có thể là một giải pháp hỗ trợ để bác lựa chọn trong quá trình điều trị suy tim của mình.
Chúc bác sức khỏe
Thân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng