Suy tim độ 2, phù toàn thân điều trị thế nào?

Phù toàn thân, đặc biệt là phù chân là dấu hiệu của bệnh lý tim mạch.

Giảm nguy cơ suy tim bằng 7 thói quen lành mạnh

Suy tim: Các “tín hiệu SOS”

Suy tim sung huyết vì uống nhiều nước ngọt

Thuốc chẹn beta cho người bệnh suy tim

GS.TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam:

Chào bạn,
Bạn được chẩn đoán suy tim độ 2 nhưng đã có dấu hiệu phù toàn thân nghĩa là bệnh đang tiến triển nặng lên và có chiều hướng xấu đi. Chính vì vậy bạn nên đến ngay bệnh viện chuyên khoa tim mạch để được thăm khám khám và điều trị tích cực giúp làm giảm các triệu chứng kể trên.
Hiện tại có rất nhiều loại thuốc điều trị có thể làm giảm nhanh triệu chứng phù toàn thân của bạn như thuốc lợi tiểu (Furosemid thường được các bác sỹ chỉ định). Tuy nhiên, việc dùng thuốc nào, liều lượng bao nhiêu, dùng ra sao thì bắt buộc phải có chỉ định của bác sỹ và bạn không được tùy tiện khi sử dụng vì có thể để lại nhiều tác dụng không mong muốn. Mặt khác, tất cả các thuốc điều trị suy tim chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, ngăn ngừa nguy cơ suy tim tiến triển chứ không chữa trị được hoàn toàn bệnh.
Thế nhưng, có một thực tế là rất nhiều người bệnh suy tim, thậm chí ở giai đoạn muộn tưởng chừng có lúc không qua khỏi may mắn khi gặp đúng giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh từ các sản phẩm thiên nhiên, giúp bệnh tình thuyên giảm đáng kể. Các triệu chứng của suy tim hầu như không trở lại và họ vẫn có thể tiếp tục thực hiện các công việc hàng ngày như chưa từng bị bệnh. Tôi nghĩ bạn có thể tìm hiểu bí quyết của họ và áp dụng cho mình.
Chúc bạn chóng khỏe.
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị