Thể dục là liều thuốc chữa bệnh hiệu quả

Tập thể dục đã trở thành phong trào thu hút được nhiều người tham gia

7 thói quen giúp bạn cải thiện tâm trạng

30 phút thể dục mỗi ngày giúp giảm triệu chứng hen suyễn

Video: Những bài thể dục cho mắt khỏe mỗi ngày

Buồn nôn khi tập thể dục: Vì đâu nên nỗi?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe hàng ngàn lần "điệp khúc" từ người thân trong gia đình đến các phương tiện truyền thông xã hội: Thể dục là cách giảm cân rất tốt, ngoài những lợi ích đó, tập thể dục còn có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Tập thể dục là liều thuốc chữa bệnh an toàn, hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, một chiến dịch mới đã được phát động trên toàn thế giới về tập thể dục với khẩu hiệu: Tập thể dục là thuốc chữa bệnh (Exercise is medicine) nhằm nâng cao nhận thức của con người về việc nâng cao sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Dưới đây là những căn bệnh mà vị thuốc "tập thể dục" này có thể có hiệu quả:

Táo bón: Khi bạn tập thể dục một cách thường xuyên, thời gian để thức ăn được tiêu hóa ngắn hơn, lượng nước được cơ thể tái hấp thu nhỏ hơn giúp giảm các triệu chứng táo bón. Ngoài ra, tập thể dục có thể kích thích các cơ bắp quanh ruột, giúp người bệnh dễ dàng hơn khi đại tiện.

Tim mạchTập thể dục làm tăng nhịp tim nhưng lại làm giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tim mạch. Tim vận hành tốt hơn và thể lực được tăng cường cũng làm giảm nguy cơ biến chứng tim mạch.

Rối loạn chức năng cương dương: Có nhiều lý do rối loạn chức năng cương dương và phổ biến nhất vẫn là do vấn đề lưu thông máu, tập thể dục thường xuyên có thể tăng cường lưu thông máu, tăng cường testosterone giúp tăng sinh lý nam.

Đau lưng: Những người có công việc ít vận động thường bị đau lưng, đặc biệt là dân văn phòng phải ngồi cả ngày với chiếc máy tính. Một số loại bài tập có thể hỗ trợ tình trạng đau lưng này và hiệu quả nhất là các bài tập căng cơ.

Căng thẳng, lo âu: Nhịp tim, huyết áp và thậm chí mức độ cholesterol bị ảnh hưởng khi căng thẳng gia tăng nên bạn có thể hạn chế nó bằng cách tập thể dục. Có nhiều nghiên cứu còn phát hiện những người đang điều trị trầm cảm thường phục hồi nhanh hơn khi họ tập luyện thường xuyên.

Mất ngủ: Bạn sẽ ngủ ngon hơn và có giấc ngủ sâu hơn nếu tập luyện thật mệt mỏi, phải không nào?

Cải thiện hệ tiêu hóa: Hệ tiêu hóa làm việc không đúng cách có thể cải thiện nếu bạn tập thể dục thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp