5 cách giảm stress để có tuyến giáp khỏe mạnh

Giảm stress giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Vì sao cường giáp, nhược giáp đều cần bổ sung I-ốt?

5 thói quen tốt bệnh nhân nhược giáp nên duy trì

Tại sao phụ nữ dễ mắc bệnh tuyến giáp hơn nam giới?

10 dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề về tuyến giáp

Stress có thể làm tăng tiết hormone tuyến thượng thận và liên quan đến quá trình ức chế miễn dịch. Nội tiết tố thay đổi, nhất là ở phụ nữ mang thai, dẫn đến các rối loạn miễn dịch, làm tiến triển hoặc khởi phát các bệnh lý tuyến giáp.

5 biện pháp dưới đây sẽ giúp giảm stress, tăng cường sức khỏe tuyến giáp:

Ăn uống điều độ

Người mắc các bệnh lý tuyến giáp nên ăn uống đủ bữa, bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein lành mạnh cho cơ thể. Ăn sáng rất quan trọng vì giúp điều hòa lượng đường trong máu và hỗ trợ quá trình sản xuất hormone. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên hạn chế các chất kích thích. Bạn cũng nên ăn một cách thoải mái, chậm rãi để quá trình tiêu hóa và chuyển hóa dinh dưỡng đạt hiệu quả cao. 

Người bị bệnh tuyến giáp nên ăn uống lành mạnh

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Các loại thực phẩm bổ sung có thể hỗ trợ sự cân bằng hormone trong cơ thể. Nhiều khoáng chất quan trọng giúp điều hòa hormone tuyến giáp như iod, selen, kẽm, đồng, sắt và các loại vitamin như vitamin A, B, C, E...

Bệnh nhân bị bệnh lý tuyến giáp nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng trong việc phục hồi và trẻ hóa tinh thần lẫn thể chất. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ điều chỉnh và thiết lập lại hệ thần kinh, hệ nội tiết, giúp thúc đẩy sự cân bằng hormone, đồng thời giúp chúng ta đối mặt với những thách thức tiếp theo đang chờ đón. Hãy ngủ sớm và đủ giấc để tuyến thượng thận đươc nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngủ đủ giấc giúp giảm stress

Vận động 

Những hoạt động giúp thư giãn, giảm stress như yoga, thiền, khí công, đi bộ hoặc tập thể dục đơn giản. Hãy tìm hoạt động bạn yêu thích và tập luyện thường xuyên.

Sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm chứa các thành phần như hải tảo, cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magiê... Những thành phần thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên này từ lâu đã được chứng minh có hiệu quả trong việc điều hòa hormone tuyến giáp, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, cải thiện các bệnh ở tuyến giáp như suy giáp, nhược giáp, bướu giáp… 

Cuộc sống hàng ngày rất bận rộn và căng thẳng. Vì vậy, mọi người nên yêu thương bản thân, tự chăm sóc mình để giảm stress. Nếu bạn đang xuất hiện các dấu hiệu của việc mất cân bằng hormone tuyến giáp hoặc tiền sử gia đình bị rối loạn hormone tuyến giáp, hãy nhớ rằng có nhiều phương pháp tự nhiên giúp bạn giải quyết tình trạng này.  

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua... Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động và sức khỏe của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên - Những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp (bao gồm cả nhược giáp Hashimoto), cường giáp, bướu tuyến giáp. Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết