Teo bắp dưới chân phải, không đau là bệnh gì?

Có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng teo cơ tay và chân (ảnh minh họa)

Mắc đái tháo đường có nên tiếp tục phẫu thuật cột sống?

Có thể trị dứt điểm thoái hóa cột sống thắt lưng?

Đau lưng sau sinh cải thiện ngay bằng cách này

Làm thế nào để hết đau nhức vùng thắt lưng?

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 54 tuổi, tôi bị teo cơ bắp dưới chân phải khó khăn trong đi lại, nhưng không đau, không tê, không buốt mà chỉ bị căng cơ vào ban đêm khi ngủ. Tôi đã đi khám ở Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhưng hai bệnh viện có kết luận khác nhau. Một bệnh viện nói do thoái hóa đốt sống cổ phải mổ, một bệnh viện bảo không. Do đó tôi không mổ, nay bệnh càng nặng thêm nhất là khi có uống rượu không chỉ huy được bước đi, càng khó khăn khi đi lên cầu thang. Vừa qua tôi đi khám ở phòng khám thần kinh, sau khi làm các xét nghiệm, chụp CT cột sống và não bộ; Bác sỹ kê đơn thuốc cho tôi uống là loại thuốc giảm đau thần kinh. Xin hỏi, tôi bị bệnh gì và cần chữa dứt điểm thì khám ở đâu? (Nguyễn Hữu Vững - [email protected])
Trả lời:
Chào bạn!
Có nhiều loại teo cơ chân khác nhau. Và hầu hết những trường hợp bị teo cơ có liên quan đến việc các gene đột biến gây ức chế quá trình tạo ra các protein cần thiết để nuôi dưỡng cơ khỏe mạnh. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng teo cơ tay và chân như thiếu vận động trầm trọng vùng cơ bị ảnh hưởng do chấn thương, bị tai biến mạch máu não, hoặc mắc các biến chứng do thoái hóa xương khớp…
Hiện tại, vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây teo cơ chân, làm vận động trở nên khó khăn của bạn là gì nên bạn cần thăm khám và làm theo hướng dẫn của chuyên gia y tế. Với tình trạng teo cơ chân là do thoái hóa cột sống lưng, có thể cần tới biện pháp phẫu thuật cột sống. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả giảm đau cũng như tăng cường sức mạnh xương khớp cột sống, bạn nên tìm hiểu và kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.
TPBVSK Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, người bị thoái hóa cột sống lưng gây teo chân có thể sử dụng sản phẩm để hỗ trợ giảm đau, phòng ngừa biến chứng.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị