9 phong tục đón năm mới trên thế giới kỳ lạ nhất

Người Mexico mặc đồ lót màu vàng cầu mong năm mới sẽ kiếm được nhiều tiền

Những hình ảnh pháo hoa đẹp nhất thế giới 2015

Cách làm sushi siêu ngon đón Tết Dương lịch 2015

Hoa hậu Kỳ Duyên “lột xác” chào năm mới 2015

Những lời chúc Tết 2015 lạ và độc nhất

Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết Ất Mùi 9 ngày

Mexico: Mặc đồ lót màu mè

Để cầu may mắn và hạnh phúc, người dân ở đây có phong tục kỳ lạ là mặc đồ lót màu mè. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu. Màu vàng thể hiện khát vọng kiếm thật nhiều tiền trong năm mới 2015

Pháp: Uống thật nhiều rượu

Trong đêm giao thừa, mọi người trong nhà sẽ quây quần và uống tất cả rượu có trong nhà để mừng năm mới. Người Pháp quan niệm như vật thì năm mới sẽ được vạn sự như ý, mọi việc đều hanh thông. Chính vì thế, người ta mới có câu nói rằng: “Người Pháp dùng rượu để chào đón năm mới”.

Brazil: Mặc trang phục màu trắng

Một điều lạ tại Brazil là người dân ở đây mặc trang phục màu trắng để chào năm mới. Bởi người ta quan niệm rằng màu trắng sẽ xua đi bóng tối, các hồn ma và bắt đầu một năm mới thành công. Màu đen chính là màu cấm kỵ trong những ngày đầu năm.

Người Braxin mặc màu trắng để chào đón năm mới 2015

Đan Mạch: Đập vỡ đồ

Phá vỡ đồ thủy tinh chính là cách để người Đan Mạch chào năm mới. Họ cho rằng tiếng thủy tinh vỡ sẽ giúp họ xua đuổi những xui xẻo có thể sẽ có trong năm mới.

Thụy Sỹ: Ném kem đi

Khi tiếng chuông báo hiệu năm mới ngân vang, người dân Thụy Sỹ sẽ ném một muỗng kem lên sàn. Hành động này tượng trưng cho sự sung túc và đầy đủ trong năm mới.

Tây Ban Nha: Ăn 12 quả nho

Tại Tây Ban Nha, nếu bạn có thể ăn 12 quả nho trong miệng vào đúng thời khắc giao thừa, thì bạn sẽ có một năm tuyệt vời. Người bản địa quan niệm, mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm. Ăn 12 quả nho thì 12 tháng sẽ suôn sẻ và như ý.

Colombia: Xách vali đi lung tung

Người Colombia sẽ xách vali trống đi vòng quanh khu phố để mong một năm đầy mạo hiểm và thử thách sẽ đến với mình.

Xách vali đi quanh phố với ước mong năm mới sẽ thật nhiều mạo hiểm

Philippines: Hình tròn là may

Nghi thức đón Tết 2015 của người Philippines là ăn các loại quả hình tròn để cầu mong sự thịnh vượng. Thậm chí, nhiều người ở đây còn mặc quần áo có hình chấm bi (tròn) để cầu may.

Ấn Độ: Nằm trần trên đất

Nhằm tôn vinh vị thần Shiva tối cao, người Ấn Độ tổ chức Lễ hội Danda trong những ngày đầu năm mới. Người đàn ông thường để mình trần và lăn một vòng quanh ngôi đền thờ thần Shiva. Nghi thức này được thực hiện để cầu mong một năm mới hạng phúc và an lành. 

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa