Những mẹo vặt dọn nhà đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa ngày Tết không còn khó khăn

Những món "cấm kỵ" ngày Tết

4 loại thực phẩm nên ăn nhiều trong dịp Tết

Giúp mắt long lanh trong ngày Tết

Đổi vị ngày Tết với các món gà "lạ" mà dễ làm

Bỏ đi những đồ dùng không cần thiết

Đây là thao tác mà bạn cần phải lưu ý hàng đầu, giúp ngôi nhà của gia đình bạn trở nên gọn gàng. Nếu gia đình bạn có nhiều đồ lặt vặt, bạn có thể sắp xếp chúng vào một góc sao cho thật gọn gàng.

Lau chùi bàn ghế

Với những chiếc salon bọc vải hoặc nhung, bạn có thể pha loãng cồn rồi dùng bàn chải chải sạch rồi sấy khô. Nếu trên bề mặt salon có vết bẩn, bạn có thể dùng khăn thấm hỗn hợp soda với nước sạch để lau. Nếu bàn ghế làm bằng gỗ, bạn có thể dùng giẻ sạch chấm vào sữa tươi, sau đó lau chùi và dùng nước sạch lau lại một lần nữa.

Nếu bàn ghế làm bằng gốc chị em có thể dùng ghẻ sạch chấm vào sữa tươi để lau chùi

Lau chùi tủ lạnh

Để thức ăn ở tủ lạnh trong thời gian dài dẫn đến tình trạng tủ có mùi cũng như lẫn mùi đồ ăn, vì vậy các chị em cần tranh thủ dọn dẹp nó trong những ngày cận Tết. Tuân thủ những bước sau, bạn sẽ thấy chưa bao giờ việc dọn dẹp tủ lạnh lại dễ dàng đến thế. Bắt đầu dọn từ ngăn trên cùng lui xuống, bạn có thể dùng baking soda và nước để lau tủ lạnh. Các chất này sẽ không để lại mùi trong tủ lạnh như các loại chất tẩy rửa khác. Dùng một lớp khăn giấy lót vào ngăn rau và cánh tủ lạnh sẽ giúp thấm bớt nước/chất dịch từ thực phẩm giúp bạn dễ dàng dọn lần sau.

Nếu tủ lạnh có mùi hôi chị em chỉ cần đặt vào trong tủ lạnh những lát chanh thái mỏng hoặc một miếng bánh mì. Chúng sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt. Khi lau chùi tủ lạnh có thể dùng bàn chải đánh răng để chà sạch những vết dơ trong góc khuất hoặc kẽ nhỏ trong tủ lạnh.

Lau dọn bếp

Với bàn bếp, các bạn có thể dùng một miếng dưa chuột, cà rốt để chà lên rồi lau lại bằng nước sạch.Với bồn rửa bát có nhiều dầu mỡ, bạn nên làm sạch sau mỗi lần dùng để bồn rửa nhà bạn lúc nào cũng sạch bóng. Bạn có thể dùng nước nóng, kết hợp với nước lau rửa để thực hiện.

Có thể dùng nước nóng kết hợp với nước tẩy rửa để lau dọn bếp

Làm sạch đồ inox

Muốn xóa bỏ những vết dơ bám trên đồ inox, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi kỹ chỗ cháy hay vết bẩn theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch ấm chén

Để làm sạch ấm chén đón Tết, bạn hãy pha thêm chút giấm vào nước để rửa chén. Đây là cách không chỉ khiến làm sạch dầu mỡ, vết bẩn mà còn có thể giúp chén đĩa trông sáng và sạch hơn.Ngoài giấm bạn có thể dùng chanh thay thế cũng mang đến hiệu quả tốt nhất.

Làm sạch gương/cửa kính

Điều hiển nhiên là căn nhà sẽ trở nên tươm tất hơn nhiều khi nhìn qua một tấm gương sạch sẽ. Thay vì tốn tiền mua một đống các loại nước tẩy rửa, khăn khô, khăn ướt… bạn có thể dùng giấm và tận dụng các tờ báo cũ để giúp gương/kính trong nhà trở nên sáng bóng.

Làm sạch nhà vệ sinh

Để làm sạch nhà vệ sinh, bạn hãy dọn dẹp, loại bỏ các chai, lọ đã cũ, kem đánh răng hết, lõi giấy vệ sinh… Sau đó, bạn có thể dùng một tấm vải tẩm dấm, thoa lên bồn cầu, bồn rửa mặt…. Sau đó, bạn hãy đóng cửa phòng tắm lại trong khoảng 20 - 30 phút rồi quay lại dùng bàn chải kỳ cọ, các vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội