Cung ứng đủ thuốc 24/24h trong dịp Tết

Các cơ sở y tế, đơn vị kinh doanh thuốc đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho nhân dân

Thưởng Tết 2015: Nơi gần nửa tỷ, chỗ nhận mỳ chính

Dự phòng cho Tết: Chuẩn bị thuốc gì? (P.2)

Dự phòng cho Tết: Chuẩn bị thuốc gì? (P.1)

Tết Nguyên đán 2015: Miền Bắc thời tiết nắng ấm?

Tết Nguyên đán Ất Mùi: Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm

Theo đó, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu các sở y tế chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn phải tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h. Các sở phải phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24h trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn.

Cục Quản lý Dược yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ, sở y tế các tỉnh/thành phố chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đặc biệt cần chú trọng, đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh như các bệnh cúm A/H5N1, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

Cũng với mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Cục Quản lý Dược sẽ cử cán bộ trực 24/24h trong dịp Tết để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc cung ứng thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bên cạnh việc chuẩn bị dự trữ thuốc, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn