Nhiều gia đình du lịch đón Tết, du xuân

Các gia đình đi du lịch trong dịp Tết ngày càng nhiều

Điểm tin 4/2: Cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

10 địa danh du lịch rượu vang nổi tiếng nhất 2015

Mỹ: Khu du lịch Disneyland bùng phát dịch sởi

Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu 2014

Những năm gần đây, nhu cầu đi du lịch của người Việt, đặc biệt là những gia đình sinh sống ở các thành phố lớn, trở nên thịnh hành hơn. Mỗi gia đình có những nhu cầu gặp gỡ, đi chơi mà trong năm vì bận rộn với công việc, con cháu đi học,… nên không thể tổ chức đi du lịch, gặp gỡ nhau. Vì vậy, họ tranh thủ dịp Tết được nghỉ phép dài ngày, tổ chức du lịch trong gia đình. 

Trong khi nhiều đồng nghiệp đang tất tả mua sắm chuẩn bị Tết, thì chị Mai Anh (Hà Nội) lại quyết đi du lịch đón Tết. Đây là năm thứ hai chị đưa gia đình đi du lịch đón Tết vì muốn cả gia đình thay đổi không khí sau một năm làm việc căng thẳng, và có thêm không gian sum vầy ngày xuân. Chị chia sẻ: Gia đình mình có 10 người. Thường thì đi làm trong năm cũng vất vả nên Tết đến cũng muốn đưa mọi người đi Nha Trang du lịch. Vừa đón không khí ấm áp, thư giãn lại vừa có thời gian bên nhau. 

Ngày Tết, nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du lịch, khám phá những vùng đất mới

Bạn Đức Tú – Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có kỳ nghỉ Tết tại cực Nam của Tổ quốc – Cà Mau. Bạn Tú cho rằng: “Trước đây, chúng ta thường nói "ăn Tết", tức là trong những ngày Tết thường nặng về ăn uống hơn là vui chơi, nghỉ dưỡng. Ngày nay, khi đời sống của người dân đã được nâng lên, cuộc sống hàng ngày đã rất đầy đủ và thoải mái thì vấn đề ăn uống trong những ngày lễ đã trở nên thứ yếu. Thay vào đó, nhu cầu vui chơi, tham quan đang trở nên khá phổ biến. Vì vậy, đa dạng hóa các hình thức hưởng thụ trong những ngày nghỉ Tết sẽ giúp mọi người nói chung và các bạn trẻ nói riêng tái tạo sức khỏe, thoải mái tinh thần để bắt tay vào công việc trong năm mới được tốt hơn”.

Chia sẻ về xu hướng mới du xuân đầu năm của các bạn trẻ, bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Saigontourist, cho biết: "Trong những năm gần đây, các công ty du lịch thường phải tăng tour, tăng điểm đến mới vào những dịp Tết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách".

Du xuân đầu năm tại những địa danh du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước đang trở thành một xu hướng mới của người dân, nhất là lớp trẻ. Hiện nay, đối với nhiều bạn trẻ, bên cạnh những truyền thống văn hóa thiêng liêng của Tết như: “Bữa cơm tất niên”, “đêm Giao thừa”, “mùng một Tết cha mẹ”… việc sum vầy bên những người thân tại những địa danh nổi tiếng với những điều kiện sinh hoạt, nghỉ dưỡng tốt hơn đang trở thành một nét mới trong hưởng thụ, thưởng thức Tết của nhiều người dân.

Hàng vạn du khách đổ về các điểm du lịch miền Trung đầu năm mới

Ngày 20/2 (mùng 2 Tết), hoạt động tham quan du lịch tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã sôi động trở lại. Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, sáng mồng 2 Tết Ất Mùi, lượng khách đến tham quan các điểm di tích ở thành phố Huế khá đông, nhất là khu vực Đại Nội có hơn 5.000 lượt khách đến tham quan. Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế mở của miễn phí phục vụ khách là người Việt Nam cả trong và ngoài nước trong 3 ngày Tết.

Cũng trong sáng 20/2, tại các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bắt đầu đón khách tham quan. Các khu du lịch biển, đảo trên vịnh Nha Trang, đầm Nha Phu được du khách lựa chọn. Dự kiến, gần 150.000 lượt du khách lưu trú tại tỉnh Khánh Hòa trong các ngày từ mùng 1 - 6 Tết Ất Mùi, trong đó có hơn 30.000 lượt khách quốc tế, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái gần 10%.
Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội