Tết Trung thu: Tặng quà gì cho bé?

Trung thu sắp đến rồi, chọn đồ tặng bé yêu nào!

Tết thiếu nhi - Mẹ con cùng làm bánh kem hình mèo Hello Kitty

Độc đáo với bánh trung thu ở các nước châu Á

"Yes, I Can" cùng con làm bánh Trung thu

Bánh Trung thu rau câu nhân caramen - lạ mà ngon!

1. Quà Trung thu truyền thống

Trung thu là ngày Tết dân gian của người Việt. Vì thế, chẳng có lý do gì mà bố mẹ lại không tặng bé những món đồ truyền thống. Đó có thể là các loại đèn Trung thu như đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng hình con vật... Đây đều là các món đồ được sản xuất trong nước, mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá cả cũng hợp lý, đặc biệt, những món đồ này đều rất an toàn với trẻ em.

Những chiếc đèn ông sao truyền thống đặc trưng cho Tết Trung thu Việt Nam

Vài năm trở lại đây, thị trường đồ chơi trong nước cho trẻ em nhân dịp Trung thu ngày càng sôi động hơn khi các cơ sở sản xuất chịu đầu tư cả về thiết kế lẫn chất liệu hơn cho sản phẩm của mình. Thị trường đồ chơi Trung thu Việt Nam có thêm nhiều loại lồng đèn từ đủ các chất liệu như giấy, nhựa, giấy bóng kính... với hình con vật, nhân vật hoạt hình vô cùng ngộ nghĩnh. Để chọn cho bé loại đồ chơi truyền thống, an toàn các bạn nên chú ý tới mẫu mã và giá cả vì thường những loại đồ chơi trong nước có kiểu dáng đơn giản, không bắt mắt và có giá cả phải chăng.

Các đồ chơi truyền thống Việt Nam an toàn cho bé

2. Quà Trung thu tự làm

Bên cạnh lựa chọn những món đồ chơi bán sẵn trên thị trường, các bạn có thể tự tay làm quà Trung thu tặng bé. Món quà này không chỉ ý nghĩa mà còn có thể tạo thành hoạt động gia đình cho bé cùng tham gia. Từ những vật dụng đơn giản như: Giấy, màu vẽ, que tre, bông và một chút đồ dùng trong gia đình không sử dụng tới…là bạn đã có thể tự tay làm làm cho bé những chiếc đèn lồng đơn giản bằng giấy hoặc con búp bê, đèn kéo quân

Cuộc sống hiện đại ngày càng đầy đủ, tiện nghi nhưng những chiếc đèn Trung thu tự làm ghi dấu kỉ niệm thật đáng nâng niu trân trọng. Nhiều bậc cha mẹ gửi gắm vào những món đồ chơi “handmade” tất cả tình yêu thương và nhân việc cùng con làm món đồ chơi yêu thích, dạy cho trẻ nhiều điều về tình yêu gia đình.

Cả nhà có thể cùng nhau làm đèn lồng

3. Quà Trung thu sáng tạo, thông minh

Những món đồ chơi giúp bé thông minh hơn có thể chọn làm quà tặng cho các bé không chỉ trong dịp Trung thu mà tất cả những ngày khác để bé phát triển tốt và toàn diện hơn. Có thể mua các món đồ cho bé chơi như đồ chơi xếp hình bằng gỗ, các loại tranh ghép con vật hay tranh ghép động vật, các bộ đồ chơi tìm đường hay ghép chữ…để bé yêu vừa chơi lại vừa phát triển các kỹ năng như tăng khả năng ghi nhớ, bé sáng tạo hơn và nhận biết các món đồ vật hay bé có thể phát triển ngôn ngữ của mình được nhanh và toàn diện hơn.

Những đồ chơi an toàn và sáng tạo cho bé

4. Những quyển truyện hay

 Đây là một ý tưởng tặng quà khá hay dành cho bố mẹ có thể tham khảo khi chọn quà Trung thu cho bé. Nếu bé còn đang ở độ tuổi mầm non thì mẹ nên mua các cuốn sách đồng dao, truyện ngụ ngôn hay cổ tích có nhiều hình minh họa để đọc cho bé nghe trước giờ đi ngủ. Nếu bé đã đủ lớn thì bố mẹ có thể tặng các loại truyện có nhiều chữ hơn, chẳng hạn như Dế mèn phiêu lưu ký, Cái tết của mèo con, Mít đặc, bộ truyện Conan, Doreamon...

Một quyển truyện hay luôn là món quá tuyệt vời với bé

5. TPCN giúp bé thêm ăn ngon, ngủ ngoan

Sức khỏe của con luôn là điều mà các bậc cha mẹ quan tâm nhất, bên cạnh những món đồ chơi nho nhỏ, yêu yêu, bạn có thể tặng kèm con 1 sản phẩm thực phẩm chức năng phù hợp với lứa tuổi, với tình trạng sức khỏe hiện tại để giúp con thêm ăn ngoan, lớn nhanh.

TPCN cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hỗ trợ phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng cho con yêu

6. Cùng cả nhà đi chơi Trung thu

Không phải là một món quà vật chất, nhưng món quà tinh thần này thì bé nào cũng thích mê! Hãy tặng bé yêu một ngày vui chơi thỏa thích tại các khu vui chơi dành cho bé, vì trong những ngày này, hầu hết các địa điểm giải trí đều có những chương trình vui Tết Trung Thu.

Cùng con đến những địa điểm tổ chức các hoạt động Trung thu để vui chơi

7. Một món đồ chơi mà bé đang mong muốn

Bạn đừng quá bực mình nếu con cứ nằng nặc đòi mua một món đồ nào đó… Quan trọng là niềm vui mà bé có được khi nhận được quà. Nói như vậy không có nghĩa là nếu bé đòi hỏi một món quà đắt tiền mà bạn cảm thấy không cần thiết, bạn vẫn chiều theo bé. Tùy hoàn cảnh và điều kiện gia đình mà bạn nên cân nhắc nhé!

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ