Thai nhi không cử động: Hãy thử ngay 5 mẹo sau

Thai nhi không cử động có phải điều bình thường?

Thai nhi đạp, chuyển động: Khi nào mẹ nên chú ý?

Thai phụ nằm ngửa trong 3 tháng cuối thai kỳ dễ khiến con bị chết lưu

Phụ nữ mang thai khóc lóc, thai nhi sẽ thế nào?

Phụ nữ có thai siêu âm nhiều có hại cho thai nhi không?

1. Uống một cốc nước lạnh 

Em bé của bạn có thể bị đánh thức bởi một ly nước lạnh chảy xuống cổ họng của bạn và vào trong bụng bạn. Nhiệt độ lạnh của nước có thể làm cho thai nhi cựa quậy và di chuyển đến nơi ấm hơn. Thậm chí, bạn có thể thử đặt một túi nước đá lên bụng của bạn và cảm thấy thai nhi di chuyển đến nơi ấm hơn. Nhưng chỉ nên đặt túi nước đá nhẹ nhàng thôi.

2. Chọc vào bụng 

Nhưng hãy chọc nhẹ nhàng thôi, nếu bạn không muốn làm tổn thương bản thân hoặc thai nhi bé nhỏ của mình. Hành động này giống như khi bác sỹ di chuyển thiết bị siêu âm trên bụng bạn vậy. Trong khi bác sỹ dùng dụng cụ cứng, bạn nên dùng ngón tay của bạn. Chỉ cần hơi ấn xuống bụng một chút để cảm nhận thai nhi di chuyển bên trong.

3. Uống nước ép trái cây

Bất kỳ loại nước ép trái cây tự nhiên nào cũng được. Chỉ cần uống một ly nước ép, bạn sẽ cảm nhận thấy nhịp tim của bé đập nhanh hơn do sự kích thích bất ngờ bởi lượng đường trong máu của bạn tăng lên. 

Bạn cũng có thể thử uống sữa hạt với trái cây và sữa chua. Nhưng đừng uống nước ép trái cây đóng hộp vì chúng có chứa chất làm ngọt nhân tạo có thể gây hại cho em bé. 

4. Nằm xuống giường

Một cách nhanh chóng để đánh thức thai nhi dậy chính là bạn hãy nằm xuống. Khi bạn đang đi đi lại lại làm các công việc vặt hàng ngày, em bé sẽ dễ ngủ do sự di chuyển của mẹ giống như là đung đưa, nâng niu bé.

Nếu không thấy thai nhi di chuyển, mẹ hãy thử nằm nghỉ ngơi

Vì vậy, nếu bạn muốn cảm thấy bé di chuyển trong bụng càng nhiều cành tốt, hãy dừng các công việc nhà lại. Bạn có thể nằm xuống hoặc ngồi nghỉ và cảm thấy em bé bắt đầu thức dậy. 

5. Hát cho con nghe

Nghe bài hát ru ngọt ngào từ trước khi sinh ra có thể kích hoạt phản ứng mạnh mẽ của em bé. Hãy để âm nhạc đánh thức bé, và bé sẽ nhẹ nhàng di chuyển trong bụng của mẹ. Lưu ý không nghe nhạc và không hát quá to, bởi đôi tai nhỏ bé của con bạn vẫn đang trong giai đoạn hình thành và phát triển, nghe nhạc to có thể làm tổn thương bé. 

Có một số thủ thuật khác mà bạn có thể làm là thử nhảy chậm, rọi đèn pin vào bụng hay tạo phản ứng của hệ thần kinh giao cảm, miễn là nó không nguy hiểm. Mặc dù hầu hết các mẹo trên khá an toàn, nhưng nếu bạn lo ngại, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi thử.

Nếu bạn làm tốt, có thể bạn sẽ được tận tưởng một cú đá, đạp của em bé! 

Hãy nhớ rằng, nếu bạn đã áp dụng những cách trên mà thai nhi vẫn không di chuyển, bạn nên đi khám hoặc hỏi ý kiến bác sỹ ngay lập tức. 

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ