Yếu thận, yếu luôn sinh lý?

Thận yếu không ảnh hưởng đến chức năng tình dục của quý ông

Chàng kém "chuyện ấy", liệu có nên lấy?

Cậu nhỏ bị "ỉu xìu" có phải yếu sinh lý?

Đậu nành có làm hỏng "máy móc" quý ông?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bị yếu sinh lý?

Hỏi: Tôi nghe mọi người nói rằng yếu thận sẽ dẫn đến yếu sinh lý, tức là khi mắc các bệnh lý về thận, đời sống tình dục của đàn ông sẽ bị suy yếu? Xin bác sỹ cho biết điều này có đúng không? (Độc giả giấu tên)

Bác sỹ Lê Thị Kim Dung - Trưởng phòng khám Sản khoa - Nam khoa, Trung tâm Y tế Thái Hà trả lời:

Đây là quan niệm của rất nhiều người. Do đó, khi bị yếu sinh lý, thay vì trị bệnh, họ đã tự đi tìm thuốc có tác dụng bổ thận tráng dương để uống. Tuy nhiên trong Tây y, yếu sinh lý không thể khẳng định do thận có vấn đề.

Yếu sinh lý tức là dương vật không thể cương cứng để quan hệ hoặc đang "yêu" thì "ỉu xìu". Nguyên nhân gây nên tình trạng này rất phức tạp như yếu tố tâm lý, tình cảm, ăn uống không hợp lý, tuổi tác, mắc bệnh mạn tính, di truyền...

Thực tế, nhiều đàn ông rơi vào tình trạng yếu sinh lý dù cơ thể vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh, các bộ phận cơ thể vẫn hoàn thành tốt chức năng và không hề có các biểu hiện của hội chứng thận hư.

Đời sống tình dục của đàn ông suy giảm chủ yếu là do các bệnh lý béo phì, đái tháo đường. Vì vậy, để không ảnh hưởng đến chất lượng "cuộc yêu", đàn ông cần chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện để kiểm soát cân nặng hợp lý.

Một số đơn vị kinh doanh thuốc vì lợi nhuận đang cố ý khuếch đại công dụng của thuốc bổ thận tráng dương khiến nhiều người lầm tưởng về việc yếu sinh lý do thận không khỏe và tự ý sử dụng các loại "thần dược" này.

Hậu quả là tình trạng bệnh không được cải thiện, thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn và dẫn tới nhiều tác dụng phụ không mong muốn như căng thẳng thần kinh, mất ngủ, lở loét miệng, chảy máu chân răng, mụn nhọt, khô miệng, tăng huyết áp…

Đặc biệt, đối với những người có tiền sử các bệnh khác, việc dùng nhầm hoặc lạm dụng các thuốc cường dương rất nguy hiểm.

Khi gặp vấn đề về sinh lý, bạn nên gặp bác sỹ để được khám và tư vấn hợp lý, không nên tự ý mua thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị