Tháng sinh có thể dự đoán bệnh tật?

Có nhiều mối quan hệ giữa tháng sinh và bệnh tật

80% bệnh tật có liên quan đến nước và vệ sinh môi trường

Mồ hôi tiết lộ bí mật sức khỏe của bạn

Mỗi năm có 2 triệu người chết vì thực phẩm không an toàn

Trường học là nơi tiềm ẩn phát sinh bệnh tật ở trẻ em

Theo nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, có mối liên hệ giữa tháng sinh và các căn bệnh mà một người có thể mắc phải.

Theo đó, nếu bạn sinh nhật vào tháng 5, bạn là một người rất may mắn. Bởi lẽ, đây chính là tháng sinh của những người có ít nguy cơ mắc bệnh hơn những người sinh ở các tháng còn lại trong năm. Trong khi đó, tháng 10 là tháng sinh của những người có vẻ kém khỏe mạnh nhất.

Bệnh hen suyễn: Tháng 7 và tháng 10

Chứng tăng động giảm chú ý (ADHD): Tháng 11

Bệnh tim mạch: Tháng 3

Bệnh về hệ hô hấp: Tháng 11

Bệnh về sinh sản: Tháng 11

Bệnh thần kinh: Tháng 11

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng về những kết quả này, đặc biệt là những người sinh vào mùa thu. Bởi nghiên cứu chỉ nhận thấy sự trùng hợp đáng kể của bệnh tật và tháng sinh. Nhìn tổng thể, tháng sinh chỉ có tác động rất nhỏ đến tình trạng bệnh của bạn nếu so với các yếu tố khác như chế độ ăn uống và rèn luyện thể thao.

Luyện tập thể thao giúp cải thiện sức khỏe

Các nhà khoa học của Đại học Columbia (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên quy mô lớn, phân tích dữ liệu của 1,7 triệu bệnh nhân điều trị tại New York từ năm 1985 đến năm 2013 với khoảng 1.600 bệnh khác nhau. Họ nhận thấy sự trùng hợp đáng kể khi những người sinh cùng một tháng có nguy cơ mắc những căn bệnh giống nhau.
Thu Hà H+ (Theo Uhc)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức