Thảo dược "trị" IBS

Chưa rõ nguyên nhân gây nên hội chứng ruột kích thích (IBS)

TPCN cho người mắc hội chứng ruột kích thích

"Soi" biểu hiện hội chứng ruột kích thích

Tràng phục linh Plus

Tràng phục linh

Hội chứng ruột kích thích gồm các bao gồm một tập hợp các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, táo bón và tiêu chảy... Bệnh để lại những lo lắng và ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh.

Những thảo dược thiên nhiên sau có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, hồi phục niêm mạc đại tràng nhằm tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa rất tốt đối với điều trị hội chứng ruột kích thích:

Bạch truật (Atractylodes macrocephal Koidz.): Có tác dụng bổ tỳ, kiện vị, chỉ tả (cầm đi ngoài), bổ máu. Bạch truật có tác dụng chống viêm, chống loét các cơ quan đường tiêu hoá và thường được dùng điều trị các chứng bệnh đau dạ dày, bụng trướng đầy, nôn mửa, ăn chậm tiêu, tiêu chảy, phân sống, viêm ruột mạn tính.

Bạch Phục linh và Hoàng bá 

Bạch Phục linh hay Phục linh (Poria cocos Wolf.): Là loại nấm ký sinh trên cây thông, được coi là phần tinh túy nhất của cây thông trên mặt đất, có tác dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn. Y học Trung Hoa thường dùng Phục linh để tăng cường miễn dịch, làm thuốc bổ chữa suy nhược, chóng mặt, lợi tiểu, bụng đầy chướng, tiêu chảy, tỳ hư.

Bạch thược hay Thược dược: Hoạt chất paeoniflorin có trong Bạch thược có tác dụng chống co thắt, chống tiêu chảy, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau. Trong dân gian, Bạch thược được dùng để chữa bệnh tiêu chảy, tả, lỵ. Bạch thược được sử dụng rất nhiều trong các chế phẩm thảo dược dùng để điều trị hội chứng ruột kích thích.

Bạch thược, hay còn gọi là Thược dược

Hoàng bá (Phellodendron amurense Rupr): Thành phần chủ yếu trong Hoàng bá là các Alkaloid như berberin, palmatin... có tác dụng kháng khuẩn đối với nhiều vi khuẩn gram âm và gram dương như Staphylococcus aureus, streptococcus hemolyticus, bacillus anthracis,… Dịch chiết và nước sắc từ Hoàng bá có tác dụng ức chế một số nấm gây bệnh ngoài da và có tác dụng kháng trùng roi, lỵ, thổ tả, Salmonella. Trong y học cổ truyền, Hoàng bá được dùng chữa nhiệt lỵ, tiêu chảy, chữa tiêu hóa kém, bệnh do khuẩn ở ruột do vậy Hoàng bá có tác dụng tốt cho các bệnh viêm ở hệ tiêu hóa do nhiễm khuẩn như viêm đại tràng cấp và mạn tính.

Tinh dầu bạc hà: Nghiên cứu cho thấy tinh dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc giảm hội chứng ruột kích thích. Bạc hà là một loại thuốc thảo dược lâu đời, thường được dùng để điều trị những bệnh về bụng, đường ruột,...

Những người bị hội chứng ruột kích thích còn có thể tìm đến nhiều phương pháp điều trị và giảm thiểu những ảnh hưởng của những triệu chứng khó chịu đến cuộc sống. Để kiểm soát hiện tượng táo bón, nên từ từ tăng lượng chất xơ trong những bữa ăn hàng ngày của mình. Đối với triệu chứng đầy hơi, chúng ta nên ngừng việc sử dụng các loại đồ uống có gas, giảm khẩu phần ăn có chứa bắp cải, bông cải xanh và súp lơ, đặc biệt nên tránh đồ uống có caffein và nhiều đường. Xen kẽ với chế độ ăn và điều trị, người bệnh cần năng tập thể dục, yoga, xoa bóp, thiền và uống thật nhiều nước lọc.

* Tràng Phục Linh Plus với thành phần: ImmuneGamma®, Cao Bạch Truật, Cao Bạch Phục Linh, Cao Bạch Thược, Cao Hoàng Bá... có tác dụng: Giúp cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, tăng sức đề kháng, tái tạo niêm mạc đại tràng và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa; Giúp giảm các cảm giác căng thẳng, stress kích thích gây co thắt đại tràng. Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột dễ kích thích, viêm đại tràng cấp và mạn tính, đi ngoài nhiều lần, phân sống, phân nát...

** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do Nhà sản xuất/phân phối cung cấp

Linh Nguyễn H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm