Thay đổi chế độ ăn uống để ngăn ngừa lão hóa da

"Chìa khóa" để ngăn ngừa lão hóa da chính là chế độ ăn uống lành mạnh

Muốn ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa: Hãy ăn nhiều rau quả

6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang già nhanh hơn bình thường

6 cách ngăn ngừa lão hóa mà các chuyên gia thực sự áp dụng

Bơ hạt mỡ tốt cho làn da của bạn thế nào?

Theo các chuyên gia, để làm chậm quá trình lão hóa da, bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa vitamin B2 (riboflavin), vitamin B3 (niacin) và vitamin B12 (cyanocobalamin)... Uống đủ nước mỗi ngày để giữ ẩm da, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm gây viêm và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Lượng collagen trong da cũng có thể bị giảm khi chế độ ăn uống của bạn có chứa quá nhiều đường và carbohydrate. Thay vì ăn những thực phẩm này, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như trái cây và rau củ vào chế độ ăn uống để giúp làn da khỏe hơn.

Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ có thể gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến làn da. Ngược lại, các loại rau, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo và protein nạc... có thể giúp chống viêm, bảo vệ làn da của bạn. Xà lách, bông cải xanh, rau bina, cà chua, dưa hấu, bưởi, ổi, cá hồi, đậu xanh, bột yến mạch... là những thực phẩm có tác dụng giảm viêm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Cà rốt giàu vitamin, có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn

Khi nói đến các nếp nhăn, hàm lượng vitamin dồi dào trong cà rốt có thể làm chậm sự xuất hiện của chúng. Hạnh nhân và quả óc chó rất giàu vitamin E, có thể giúp chống lại các vấn đề về da. Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ làn da khỏi các tổn thương. Sữa chua có chứa các lợi khuẩn, giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt các gốc tự do làm tổn thương DNA và các tế bào trong cơ thể - điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất... có thể giúp ngăn ngừa tác hại của ô nhiễm môi trường và các độc tố gây ra cho làn da.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm nêu trên vào chế độ ăn uống, bạn cũng nên hạn chế uống rượu vì nó có thể tạo ra các gốc tự do làm tổn thương tế bào và làm tăng tốc độ lão hóa da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp