Bí quyết giúp bạn đi ngủ mà vẫn giảm được cân

Bạn vẫn có thể giảm cân một cách tự nhiên trong khi đi ngủ

Mùa Hè uống nước mía - Bí quyết giảm cân cực đơn giản!

4 lý do khiến bạn không thể giảm cân dù tập thể dục thường xuyên

Cách tránh ngày xấu, chọn ngày đẹp để... giảm cân

Ăn rau xanh hay trái cây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn?

Ngủ trong phòng tối

Ngủ trong phòng tối sẽ giúp cơ thể sản xuất hormone melatonin. Theo một nghiên cứu, điều này không chỉ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn mà còn có thể hỗ trợ trong việc đốt cháy calorie. Vì vậy, không bật đèn ngủ và không ngủ tại nơi có quá nhiều ánh sáng.

Ngủ đủ giấc

Bạn nên ngủ 7 - 8 tiếng/ngày vì điều này sẽ giúp đốt cháy nhiều calorie hơn. Một nghiên cứu cho thấy, những người ngủ đủ giấc đốt cháy nhiều calorie hơn khoảng 20% ​​so với những người thiếu ngủ. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, việc thiếu ngủ làm cho các tế bào mỡ ít nhạy cảm hơn với insulin.

Hạn chế rượu

Đi ngủ là thời điểm để cơ thể nghỉ ngơi và đó là khi nó đốt cháy nhiều calorie nhất. Uống rượu trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể phải hoạt động để chuyển hóa rượu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Không sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) phát hiện ra rằng, ánh sáng xanh được phát ra từ các thiết bị điện tử làm giảm khả năng sản xuất melatonin và điều này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất của cơ thể. Trước khi đi ngủ, bạn nên tránh xa tivi và điện thoại thông minh ít nhất 1 giờ.

Ăn ngũ cốc nguyên cám vào bữa trưa

Ăn carbohydrate nguyên cám vào bữa trưa sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Serotonin có nguồn gốc từ ngũ cốc nguyên cám sẽ được chuyển đổi thành melatonin khi bạn đi ngủ. Ăn các loại ngũ cốc nguyên cám như lúa mạch, gạo lứt, bột yến mạch, mì ống hoặc bánh quy giòn vào bữa trưa sẽ giúp giảm cân tốt hơn vào buổi tối khi đi ngủ.

Khỏa thân khi ngủ

Bạn có biết khỏa thân khi ngủ giúp đốt cháy nhiều calorie hơn không? Ngủ khỏa thân giúp làm mát cơ thể, tăng cường chất béo có lợi trong cơ thể và giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn.

Khỏa thân khi ngủ cũng giúp cải thiện khả năng lưu thông khí huyết trong cơ thể và cũng có thể giúp quý ông cải thiện chất lượng tinh trùng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp