Thêm 1 bệnh viện sản nhi đi vào hoạt động

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh nằm tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là bệnh viện chuyên biệt cấp tỉnh đầu tiên về sản nhi của Quảng Ninh, được xây dựng trên diện tích 38.000 m2 với tổng mức đầu tư 540 tỷ đồng.

Hiện bệnh viện có 54 bác sỹ, 77 điều dưỡng, 18 kỹ thuật viên, 6 dược sỹ, 25 nữ hộ sinh làm việc tại 3 phòng chuyên môn và 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Tất cả đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng đều là những người có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, trong đó nhiều người được điều chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy sang công tác để đảm bảo việc khám chữa bệnh.


Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các khu vực điều trị bệnh nhân Bệnh viện Sản Nhi. (Ảnh nguồn Báo Quảng Ninh)

Đặc biệt, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh còn đưa vào hoạt động Trung tâm Hỗ trợ sinh sản để điều trị cho các trường hợp hiếm muộn, khám sàng lọc trước sinh. Bệnh viện đi vào hoạt động nhằm giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tạo cơ hội cho người dân được hưởng các dịch vụ y tế chuyên sâu trong lĩnh vực sản khoa, nhi khoa. Đồng thời hạn chế những chi phí cho người bệnh do chuyển tuyến, giảm quá tải cho tuyến Trung ương.
ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn