Thêm sắc cho bữa cơm gia đình với cà chua nhồi thịt phủ phomai

Thêm lớp phomai mỏng giúp món cà chua nhồi thịt thêm thơm, thêm hấp dẫn (ảnh minh họa)

Đi bộ hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc 7 loại ung thư

Bò sữa tại Resort của Vinamlk cũng... "ăn Tết"

Tại sao đường huyết luôn tăng cao dù vẫn dùng thuốc?

8 căn bệnh thường gặp khác nhau thế nào ở nam và nữ?

Nguyên liệu chuẩn bị cho món này gồm có:
- Cà chua quả to, nên chọn quả màu đỏ tươi, cùi dày.
- Thịt lợn vai xay.
- Tôm tươi bóc nõn hoặc có thể thay thế bằng mực tươi, bề bề bóc vỏ…
- Phomai Emmental.
- Nấm hương khô.
- Hành củ khô
- Lá oregano khô. 
Đầu tiên, trộn đều thịt xay với gia vị, nước mắm, hành khô thái nhỏ phi thơm, nấm hương đã ngâm mềm thái nhỏ, ít lá oregano và 1 thìa dầu ăn. Ướp hỗn hợp nguyên liệu này trong khoảng 15 phút.
Trong thời gian ướp thịt, chúng ta chuẩn bị phần vỏ cà chua để nhồi. Cà chua rửa sạch, cắt ngang quả chia làm hai nửa, khoét bỏ hết ruột, úp xuống cho ráo nước bên trong. Phần nguyên liệu thịt lúc này sẽ chia ra và nặn thành các viên tròn, số lượng vừa đủ theo số nửa cà chua đã chuẩn bị, rồi đặt từng viên thịt vào nửa quả cà chua, ấn nhẹ tay cho thịt bám sâu vào trong lòng quả.
Sau khi đã nhồi hết thịt vào cà chua, bắc chảo chống dính lên bếp, cho 2 thìa nhỏ mỡ nước vào đun nóng (không nên cho quá nhiều mỡ vì sẽ làm món ăn quá béo và nhanh ngấy), đặt nhẹ các phần cà chua nhồi vào chảo, rán cho hơi vàng hai mặt. Trong quá trình rán, bạn có thể đậy vung lại để làm chín thịt từ bên trong và cũng giúp thịt không bị khô. 
Khi tất cả đã chín đều, gắp các phần cà chua nhồi ra đĩa hoặc khay loại chịu nhiệt và có thể sử dụng trong lò vi sóng, xếp tôm hoặc hải sản khác tùy theo sở thích của gia đình bạn lên từng phần cà chua (nên cắt mỏng các nguyên liệu hải sản để chúng dễ bám vào phần thịt đã chín phía dưới), cho phomai lên tiếp và trên cùng thì rắc lá oregano. Nướng ở nhiệt độ 180 độ C hoặc có thể cho vào lò vi sóng quay ở chế độ trung bình trong khoảng 5 phút. 
Lấy khay ra khỏi lò, bạn sẽ cảm nhận ngay được hương thơm của món ăn, mùi vị rất đặc biệt với màu sắc cực kỳ hấp dẫn. Nhất là khi thưởng thức, miếng phomai tan chảy thơm ngậy, hòa quyện với tôm thịt và cà chua sẽ làm bạn ngất ngây, không thể không gật gù, tâm đắc vì món cà chua nhồi thịt phủ phomai mới này.
Chúc các bạn có một ngày cuối năm hội tụ gia đình thật vui vẻ và đầm ấm.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng