Tại sao đường huyết luôn tăng cao dù vẫn dùng thuốc?

Hãy cùng lý giải điều này qua những nguyên nhân dưới đây

Nên ăn mấy bữa trong ngày để giảm cân và ổn định đường huyết?

Đổi sang những thực phẩm này để kiểm soát đường huyết tốt hơn

7 biện pháp tự nhiên giúp ổn định đường huyết

Đái tháo đường: 5 sai lầm cần tránh khi tự đo đường huyết tại nhà

Không tuân thủ đúng chế độ dùng thuốc

Bệnh đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa glucid mạn tính, vì vậy, bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng chế độ dùng thuốc do bác sỹ chuyên khoa chỉ định. Thế nhưng, nhiều bệnh nhân đã chủ quan tự ý giảm liều hoặc dừng sử dụng thuốc khi thấy đường huyết đã được đưa về ngưỡng an toàn sau một thời gian điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, khả năng kiểm soát đường huyết kém hơn, làm tăng nguy cơ dẫn đến các biến chứng bệnh. 

Chỉ dùng thuốc không quan tâm đến chế độ sinh hoạt

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý có thể giúp ổn định đường huyết ở người bệnh đái tháo đường

Chế độ sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến việc kiểm soát đường huyết, thông qua chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Người bệnh nên duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý đảm bảo đủ chất và lượng để tăng cường hiệu quả kiểm soát bệnh cũng như đáp ứng được các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Người bệnh nên chia nhỏ các bữa ăn của mình và sử dụng các loại thực phẩm chứa hàm lượng glucid ít như thịt, cá, đậu phụ, rau củ xanh,... Hạn chế các loại thực phẩm giàu chất bột đường và các chất béo; tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm có thể khiến tăng đường huyết đột ngột như hoa quả sấy khô, bánh ngọt, mứt, kẹo,... cùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...

Ngoài ra, tập thể dục giúp “đốt cháy” glucose và làm cho các tế bào nhạy cảm hơn với Insulin. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp ổn định đường huyết trong cơ thể mà còn cải thiện sức khỏe xương và khớp, cải thiện sự lưu thông máu, hạn chế nguy cơ gây biến chứng, đặc biệt là ở chân. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bắt đầu một môn thể thao nào đó, không thực hiện những bài thể dục nặng, nên tập các bài tập nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng và tình hình sức khỏe của mình.

Bỏ qua chỉ số HbA1c

Nhiều bệnh nhân đái tháo đường chỉ quan tâm đến chỉ số đường huyết của mình mà không để ý tới chỉ số HbA1c - được coi là một chỉ số vàng trong việc điều trị bệnh, nó cho biết lượng đường huyết trung bình trong vòng 3 tháng, từ đó giúp theo dõi hiệu quả kiểm soát đường huyết trong quá trình điều trị. Vì vậy, bệnh nhân đái tháo đường cần đặc biệt lưu tâm tới xét nghiệm này, duy trì ở mức bình thường (≤ 6,5%) để giảm thiểu nguy cơ biến chứng do đái tháo đường gây ra.

Để kiểm soát bệnh, ngoài việc lưu ý chế độ dinh dưỡng và tập luyện, bệnh nhân đái tháo đường có thể kết hợp dùng thuốc với sản phẩm có thành phần thảo dược như dây thìa canh, khổ qua, tảo Spirulina… những thảo dược đã được sử dụng lâu đời trong việc điều trị đái tháo đường ở nhiều nước trên thế giới. Sử dụng kết hợp những thảo dược này giúp ổn đinh đường huyết, giảm chỉ số HbA1c và ngăn ngừa các biến chứng bệnh đái tháo đường. 

Hồng Nhung H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:
5 biến chứng của bệnh đái tháo đường mà người bệnh cần biết rõ - Ảnh 2Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.
sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 00811/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết