Thiết bị tử cung mới giúp giảm nguy cơ sinh non

Trẻ sinh non có nguy cơ gặp phải các vấn đề về sức khỏe cao hơn so với những trẻ khác

Trẻ sinh non có nguy cơ bị tăng động giảm chú ý cao gấp 4 lần

Những điều bà bầu cần biết để giảm nguy cơ sinh non

Thụ tinh trong ống nghiệm có nguy cơ sinh non cao gấp đôi

5 sự thật có thể bạn chưa biết về trẻ sinh non

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đến từ Đại học Naples Federico II (Italia) đã tiến hành một thử nghiệm trên hơn 300 người phụ nữ có cổ tử cung ngắn, được cho là những đối tượng có nguy cơ sinh non cao.

Theo đó, những người này được chia thành 2 nhóm và 1 nhóm được sử dụng một chiếc vòng silicone nhỏ, gọi là khay cổ tử cung - đây là thiết bị được thiết kế nhằm giữ cho cổ tử cung được đóng lại và thay đổi độ nghiêng của ống cổ tử cung.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy, nhóm những bà bầu sử dụng thiết bị cổ tử cung có nguy cơ sinh non giảm tới gần 50% so với những người trong nhóm đối chứng. Các nhà khoa học cho biết, quá trình mang thai của phụ nữ thường kéo dài khoảng 40 tuần, và những trẻ sinh trước tuần thứ 37 của thai kỳ sẽ được coi là sinh non hay sinh thiếu tháng. Do ra đời sớm hơn dự kiến, nên cơ thể trẻ vẫn chưa kịp hoàn thiện để sẵn sàng thích nghi với điều kiện sống ở bên ngoài bụng mẹ. Vì vậy, những trẻ em sinh quá sớm thường gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe hơn và thường phải lưu lại bệnh viện lâu hơn so với những em bé sinh đủ tháng.

Bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ

Một bác sỹ sản phụ khoa ở Mỹ cho biết, những phát hiện này có thể mở ra một phương pháp mới giúp phòng ngừa nguy cơ sinh non ở các bà bầu và giảm thiểu nhiều nguy cơ sức khỏe đối với trẻ sơ sinh.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và giảm thiểu nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ