Top 12 loại thực phẩm giúp gan luôn khỏe mạnh

Dưới đây là một số loại thực phẩm lành mạnh cho gan của bạn.

Đồng hồ sinh học có thể giúp ngăn ngừa ung thư?

Trẻ sơ sinh dùng probiotics giúp ngăn ngừa hen suyễn, đái tháo đường

Thực phẩm đẩy lùi lão hóa da, giúp bạn trẻ lâu hơn

Video: Cơ thể sẽ thế nào khi bạn ăn chay thuần?

Tỏi

Tỏi chứa allicin - một chất chống oxy hoá có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương và kích thích tế bào gan để kích hoạt các enzyme giúp làm sạch các chất độc có thể gây hại cho gan.

Củ nghệ

Trong củ nghệ có chứa curcumin - đây là một chất chống oxy hóa giàu chất kháng viêm và chống vi khuẩn, giúp giảm viêm, giảm oxy hóa và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến gan.

Cà rốt

Cà rốt chứa chất chống oxy, vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày giúp giảm acid béo và giải phóng độc tố trong cơ thể, giúp gan luôn khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh chứa catechin - một lớp các polyphenol phổ biến trong trà là chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố ra khỏi gan và giúp gan luôn khỏe mạnh. Vì vậy mỗi ngày bạn nên uống từ 2 - 3 chén trà xanh.

Bơ giàu chất béo có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Thường xuyên tiêu thụ bơ giúp ngăn chặn các tổn thương cho gan. 

Dầu olive

Dầu olive chứa nhiều chất béo rất tốt cho gan. Không giống như các loại dầu ăn thông thường khác, dầu olive có tác dụng giúp làm giảm cholesterol xấu và nồng độ triglyceride trong huyết thanh, làm tăng sự nhạy cảm insulin và sự oxy hóa lipid, có thể giúp cải thiện sức khỏe của gan.

Rau lá xanh

Các loại rau như cải bó xôi, rau diếp, cải xanh... được biết đến như một chất kháng viêm và chống oxy hóa. Hơn nữa, trong rau lá xanh có chứa một lượng lớn vitamin A, chất xơ, calci rất cần thiết giúp gan khỏe mạnh hơn. 

Các loại hạt

Tất cả các loại hạt như hạt dẻ, hạt óc chó và hạnh nhân giàu chất béo lành mạnh và có tính kháng viêm. Tiêu thụ khoảng 8 - 10 quả hạnh nhân và hạt óc chó hàng ngày giúp ngăn ngừa và giữ cho gan luôn khỏe mạnh.

Nước ép củ cải đường

Trong củ cải đường chứa chất betalains - một trong những chất chống oxy hoá. Chất betalains giúp ngăn ngừa tổn thương DNA và tổn thương gan do các chất gây ung thư gây ra. Uống một cốc nước ép củ cải đường mỗi ngày hoặc uống 3 - 4 cốc/tuần giúp đào thải độc tố và làm sạch gan.

Bưởi

Bưởi được biết đến với tính chất chống oxy hóa mạnh. Việc tiêu thụ một ly nước ép bưởi thường xuyên sẽ giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng, giúp giải độc gan và giữ cho gan khỏe mạnh.

Ngũ cốc nguyên hạt

Gạo lứt, yến mạch, tam giác mạch là một số loại ngũ cốc được biết đến rất nhiều. Những loại ngũ cốc này giàu chất xơ, không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bảo vệ và chống lại bệnh gan nhiễm mỡ.

Táo

Polyphenol trong táo giúp ngăn ngừa tổn thương gan và bảo vệ gan khỏi các loại bệnh như viêm gan.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp