8 cách tự nhiên giúp giảm đánh trống ngực hiệu quả

Thay đổi lối sống lành mạnh hơn sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng đánh trống ngực về lâu dài

Phải làm gì khi thấy tim đập nhanh, khó thở?

Có những phương pháp nào để điều trị ngoại tâm thu?

11 cách giúp ổn định nhịp tim cho người rối loạn nhịp tim

Làm việc ca đêm có thể làm tăng nguy cơ rung nhĩ?

Giảm lượng muối trong chế độ ăn thường ngày

Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim. Nếu bạn hay bị đánh trống ngực, việc ăn quá mặn cũng có thể khiến tình trạng này thêm nghiêm trọng. Theo đó, nồng độ natri trong cơ thể tăng cao có thể ảnh hưởng tới tim, khiến trái tim đập nhanh và mạnh hơn. Để giảm nồng độ natri trong cơ thể, bạn nên hạn chế ăn nhiều muối và bổ sung nước.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên cũng là một cách tự nhiên giúp giảm đánh trống ngực, tim đập nhanh. Theo đó, tập thể dục đều đặn (ví dụ như đi bộ, chạy bộ, bơi lội…) có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, đồng thời giảm căng thẳng, lo lắng, từ đó ổn định nhịp tim hiệu quả hơn.

Tập thể dục đều đặn có thể giúp bạn ổn định nhịp tim, giảm đánh trống ngực

Hạn chế rượu bia

Uống nhiều rượu bia cũng là một trong những tác nhân chính khiến tim đập nhanh, đánh trống ngực đột ngột. Thường xuyên uống các loại đồ uống có cồn cũng có thể dẫn tới tăng nhịp tim về lâu dài. Nếu thường hay bị đánh trống ngực, bạn nên chủ động hạn chế rượu bia, thay vào đó hãy uống các thức uống lành mạnh hơn như nước dừa để cân bằng điện giải.

Uống đủ nước

Uống đủ nước có thể giúp làm dịu cơn đánh trống ngực nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa các cơn đánh trống ngực, tim đập nhanh về lâu dài.

Cân bằng điện giải

Các chất điện giải có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp tim, cải thiện tình trạng đánh trống ngực. Bạn có thể duy trì cân bằng điện giải trong cơ thể bằng cách ăn các thực phẩm giàu kali, calci, magne như khoai tây, chuối, quả bơ, các loại rau lá xanh đậm, sản phẩm từ sữa… trong chế độ ăn hàng ngày.

Thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng, stress có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực tới trái tim, gây ra tình trạng đánh trống ngực. Do đó, bạn nên thử thực hiện một số kỹ thuật giảm căng thẳng như ngồi thiền, hít thở sâu, tập yoga… để thư giãn, lấy lại nhịp tim ổn định khi bị đánh trống ngực.

Tránh các yếu tố có thể kích hoạt cơn đánh trống ngực

Một số yếu tố như hút thuốc lá, uống nhiều thức uống có chứa caffeine, dùng chất kích thích… có thể góp phần gây ra tình trạng đánh trống ngực, rối loạn nhịp tim. Do các yếu tố này có thể khác nhau ở từng người, bạn nên thử hạn chế chúng để giữ nhịp tim ổn định.

Thử thực hiện nghiệm pháp Valsalva

Bạn có thể thử thực hiện nghiệm pháp Valsalva (một kỹ thuật thở) để giảm nhanh tình trạng đánh trống ngực. Nghiệm pháp này được thực hiện bằng cách bịt mũi, ngậm chặt miệng, sau đó cố thở ra. Theo đó, hành động này có thể tác động tới các dây thần kinh, giúp lấy lại nhịp tim bình thường.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với thành phần chính từ Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim có công dụng:

- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực.

- Hỗ trợ giúp phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Sản phẩm phù hợp cho người:

- Rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang).

- Đối tượng có nguy cơ cao như: Người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch…

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch