Bản ballad tình yêu của Ed Sheeran giành giải "Ca khúc của năm" trong Grammy 2016

Grammy 2016 là lễ trao giải âm nhạc danh giá thế giới lần thứ 58

Lễ trao giải Grammy 2015: Madonna gây sốc

Nữ ca sỹ Meghan Trainor hủy thêm 3 buổi diễn vì xuất huyết thanh quản

"See you again" giành lại ngôi vị số 1 các ca khúc "đỉnh" nhất thế giới

Thêm 4 nghệ sỹ lớn biểu diễn tại Lễ trao giải Billboard Music Awards 2015

Lễ trao giải Grammy 2016 vừa diễn ra vào sáng nay (theo giờ Việt Nam) tại Trung tâm Staples thuộc thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Đây là một trong giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới và năm nay là lần thứ 58 lễ trao giải được tổ chức. Một trong 3 giải thưởng quan trọng nhất của năm là "Ca khúc của năm" (Song of the year) mới đây đã được vinh danh và người chiến thắng là nghệ sỹ người Anh - Ed Sheeran với bản tình ca Thinking out loud.

Thinking out loud - bản ballad tình yêu của Ed Sheeran do anh kết hợp cùng Amy Wadge sáng tác - đã vượt qua 3 "đối thủ" nặng ký khác được đề cử trong hạng mục là các ca khúc Blank Space của "Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift, See You Again của Wiz Khalifa ft. Charlie Puth và Alright của Kendrick Lamar để giành giải Grammy danh giá năm nay. Ca khúc nằm trong album X - album phòng thu thứ 2 của Ed Sheeran - được phát hành vào ngày 24/9/2014. Ca khúc cũng đồng thời giành giải trong hạng mục "Trình diễn đơn ca thể loại nhạc Pop xuất sắc nhất" (Best Pop Solo Performance). 

Ed Sheeran vui mừng lên nhận giải tại Grammy 2016

Bên cạnh Ed Sheeran, một nghệ sỹ trẻ thuộc thế hệ 9X khác cũng chiến thắng ở một trong các hạng mục quan trọng nhất của Grammy - giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc". Đó là chiến thắng xứng đáng dành cho nữ nghệ sỹ trẻ sinh năm 1993 Meghan Trainor. Dù là nghệ sỹ mới khởi nghiệp từ năm 2014 đến nay, nữ ca sỹ này đã chinh phục khán giả và người hâm mộ nhờ tài năng sáng tác cũng như sở hữu giọng ca đặc biệt. Meghan Trainor - nghệ sỹ được ví như "Adele tuổi 20" - là một trong số ít nghệ sỹ sở hữu nhiều ca khúc lọt vào BXH Billboard Hot 100 nhất. Chiến thắng của cô ở hạng mục này trong Grammy 2016 này đã nhận được nhiều ủng hộ và đồng tình của khán giả.

Meghan Trainor giành giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc"

Tính đến thời điểm này, hạng mục quan trọng nhất là "Thu âm của năm" đã chính thức thuộc về bài hát Uptown Funk của Mark Ronson ft. Bruno Mars. Như vậy, các hạng mục giải thưởng của Grammy 2016 đều đã có chủ. Cùng điểm tên một số người chiến thắng trong Lễ trao giải âm nhạc quan trọng này:

1. Thu âm của năm: Uptown Funk của Mark Ronson ft. Bruno Mars

2. Album của năm: 1989 của Taylor Swift

3. Ca khúc của năm: Thinking out loud của Ed Sheeran

4. Nghệ sỹ mới xuất sắc: Meghan Trainor

5. Trình diễn đơn ca thể loại nhạc Pop xuất sắc nhất: Thinking out loud của Ed Sheeran

6. Trình diễn ca khúc theo nhóm thể loại nhạc Pop xuất sắc nhất (Best Duo/Group Performance): Uptown Funk của Mark Ronson ft. Bruno Mars

Cùng thưởng thức ca khúc của năm Thinking out loud:


Phiêu Link H+ (Theo Grammy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa