Nghe lại 10 ca khúc hay nhất của cố danh ca David Bowie

Điểm lại 10 ca khúc "đỉnh" nhất của cố danh ca David Bowie

Ấn tượng những khoảnh khắc các nghệ sỹ "phiêu" bên cây đàn guitar

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Celine Dion cùng một lúc mất cả chồng và anh trai

Vĩnh biệt "Huyền thoại nhạc Blues" B.B.King

Danh sách đưa ra bao gồm 10 ca khúc có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến nền âm nhạc những năm 70 của cố danh ca từng được mệnh danh là "thiên tài âm nhạc" của dòng nhạc rock n' roll. Trải qua 5 thập kỷ, các bài hát sau vẫn còn được người hâm mộ nhạc trên toàn thế giới nhớ đến khi nhắc đến người nghệ sỹ tài hoa mới ra đi trong những ngày đầu năm 2016 vì căn bệnh ung thư quái ác này!

Hãy cùng nghe lại Top 10 ca khúc trứ danh của David Bowie - một nhạc sỹ, ca sỹ, diễn viên và được mệnh danh là bậc thầy về sáng tác cũng như là một trong những huyền thoại nhạc rock, nghệ sỹ thành công nhất của thế kỷ 20:

10. The Man Who Sold the World

Thời gian phát hành: 04/11/1970

Nằm trong album thứ 3 cùng tên với ca khúc của cố nghệ sỹ và là bài hát được những người yêu nhạc tìm nghe nhiều nhất của ông. Đặc biệt, ca khúc từng được ban nhạc Rock lừng danh Nirvana hát lại trên sân khấu vào năm 1994.

9. Five Years

Thời gian phát hành: 15/11/1971

Nằm trong album "The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars" phát hành vào năm 1972.

8. Modern Love

Thời gian phát hành: tháng 9 năm 1983

Nằm trong album "Let's Dance" và được coi là ca khúc hiếm hoi thuộc thể loại nhạc Pop trong sự nghiệp âm nhạc của David Bowie. Do đó, tuy không quá xuất sắc, bài hát cũng là một dấu ấn trong sự nghiệp lừng lẫy của ông.

7. Rebel, Rebel

Thời gian phát hành: 15/2/1974

Là single nằm trong album "Diamond Dogs" và được đánh giá như một bài "quốc ca" đặc trưng của thể loại glam-rock.

6. Ziggy Stardust

Thời gian phát hành: 1972

Bài hát nằm trong album mang tên "The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars" và được coi là ca khúc mở đầu cho kỷ nguyên glam-rock.


5. Young Americans

Thời gian phát hành: 07/3/1975

Bài hát nằm trong album cùng tên của huyền thoại nhạc rock người Anh. Đây được đánh giá là một bài ca tuyệt vời mà David Bowie như đã đưa cả tâm hồn vào phần âm nhạc của ca khúc khi sáng tác. 

4. Heroes

Thời gian phát hành: 23/9/1977

Là ca khúc được cố nghệ sỹ sáng tác cùng Brian Eno và nằm trong album cùng tên. Ca khúc được đánh giá là bài hát có ý nghĩa truyền cảm hứng mạnh mẽ cũng như là một trong những bài hát xuất sắc nhất của Bowie. Ông từng hát lại bài hát này trong buổi hòa nhạc năm 2001 tại thành phố New York tưởng nhớ các nạn nhân của sự kiện khủng bố 11/9 của Mỹ.

3. Moonage Daydream

Thời gian phát hành: 1972

Ca khúc được Bowie viết lời và nhạc năm 1971 và xuất hiện trong album "The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars" phát hành năm 1972. Bài hát ban đầu được viết cho ban nhạc Arnold Corns, tuy nhiên nó chỉ thực sự được biết đến rộng khắp khi xuất hiện trong album của chính tác giả. Ca khúc được đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Bowie.

2. Changes

Thời gian phát hành: 1971

Nằm trong album "Hunky Dory" ra đời vào tháng 12/1971. Ca khúc như lời tuyên ngôn cho nhân cách lưỡng tính mà David Bowie từng công nhận với toàn thể người hâm mộ. Bài hát với giai điệu piano tuyệt hay và giọng ca cực chất của Bowie đã trở thành 1 trong những bài hát có giọng ca hay nhất của lịch sử nhạc rock.

1. Space Oddity

Thời gian phát hành: 04/11/1969

Bài hát từng phát hành dưới dạng single vào tháng 7/1969 và sau đó xuất hiện trong album nhạc cùng tên phát hành cuối năm. Ca khúc được coi là một kiệt tác của Bowie trong sự nghiệp của ông.

David Bowie là ca sỹ, nhạc sỹ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc người Anh. Ông được coi là một trong những huyền thoại nhạc rock có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến nền âm nhạc thế kỷ 20 và được nhớ đến bởi chất giọng đặc biệt cũng như chiều sâu tư duy trong sáng tác. Sau 18 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư, David Bowie ra đi để lại sự tiếc nuối vô bờ bến với những người yêu nhạc trên thế giới.


Phiêu H+ (Theo Ultimate Classic Rock)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa