Đàn ông bị "yếu" vì nước nóng, xông hơi

Nhiều nam giới có thói quen ngâm mình trong nước nóng dẫn đến vô sinh

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh?

Giúp vợ chồng nhanh chóng có tin vui

Cách có con với một anh chàng vô sinh

Những cách thúc đẩy khả năng sinh sản

Tinh trùng sợ nóng

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học California, Mỹ, đàn ông mong muốn có con nên tránh bất kỳ một tác nhân nào có thể khiến cho “vùng kín” của họ bị nóng lên, đặc biệt là các hoạt động như tắm nước nóng, xông hơi là những hoạt động giết chết tinh trùng, bất hoạt tinh hoàn gây ra tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở nam giới.

Nhiệt độ là nguyên nhân tiêu diệt tinh trùng ở nam giới

Những người đàn ông khỏe mạnh tham gia nghiên cứu mỗi ngày đều được ngâm mình trong nước nóng khoảng 30 phút hoặc xông hơi. Các nhà khoa học ghi nhận nước nóng khiến cho con người cảm thấy thư giãn, thoải mái, đồng thời, nước nóng cũng khiến cho các mạch máu giãn nở, tuần hoàn tốt hơn. 

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, tắm nước nóng lại làm tăng khả năng vô sinh ở những người đàn ông này. Thời gian để phục hồi chức năng cho tinh trùng và tinh hoàn cũng khá lâu. khi những người tham gia nghiên cứu bắt đầu tắm nước lạnh, ngừng xông hơi.

Sau đó, những người đàn ông này bắt đầu tắm nước lạnh và ngừng xông hơi, trong khoảng thời gian từ ba đến chín tháng. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ tinh trùng tăng gấp năm lần trong một nửa số người tham gia nghiên cứu

Tốc độ di chuyển của tinh trùng cũng tăng lên 12 – 34%. Tinh trùng rất sợ nóng. Đó chính là nguyên nhân tại sao nhiệt độ ở nơi này luôn thấp hơn nhiệt độ trung bình của cơ thể từ 1 – 2 độ C.

Thay đổi suy nghĩ

Theo GS.TS Trần Quán Anh – chuyên gia đầu ngành về Nam học ở Việt Nam, Giám đốc Phòng khám Tiết niệu và Nam học Tâm Anh, các bệnh lý về nam khoa thường không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có khả năng phá hoại hạnh phúc gia đình.

Trong khi đó, bản thân nam giới vẫn còn những quan niệm sai lầm kiểu như thanh niên khỏe mạnh không thể mắc vô sinh mà đó là do phía nữ giới, phần lớn nam giới chỉ đến các phòng khám nam khoa khi có những rắc rối về sinh lý hoặc sống nhiều năm với vợ mà vẫn vô sinh.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên nam giới trước hết phải thay đổi suy nghĩ của mình. Hãy đến khám tại các phòng khám nam khoa ngay khi có các biểu hiện bất thường. Đối với các trường hợp được kết luận là vô sinh thì nên điều trị từ những biện pháp đơn giản nhất, như bơm tinh trùng vào buồng tử cung có kết hợp kích thích buồng trứng...

Ngoài ra, nam giới bị vô sinh cũng nên sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên giúp tăng chất lượng và tốc độ di chuyển của tinh trùng, cải thiện tình trạng hiếm muộn, vô sinh.

Tiêu Bắc H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn