Thói quen tránh tăng cân nơi công sở

Chuẩn bị nhiều rau cho bữa trưa

Việc mang theo đồ ăn trưa tới văn phòng đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người. Thay vì kỳ công chuẩn bị những loại thức ăn xào, rán, bạn có thể chuẩn bị những món salad ngon, bổ và dễ làm. Vì chúng ít calo và nhiều chất xơ, bạn có thể ăn nhiều mà không ảnh hưởng tới vòng eo. Đặc biệt với những người muốn giảm cân, bữa ăn bao gồm nhiều rau xanh kết hợp với protein ít béo như đậu xanh, phô mai, đậu phụ hoặc lườn gà sẽ là lựa chọn thích hợp. Hãy thay đổi các loại rau và nguồn protein mỗi ngày để bữa ăn trưa không bị nhàm chán.

Bring-Huge-Salad-Lunch-2640-1401944947.j

Luyện tập

Khi bạn dành thời gian nghỉ trưa chỉ để lướt Facebook hoặc mua hàng online thì cơ thể càng có cơ hội để tích thêm mỡ. Hãy dùng thời gian đó để đi dạo, đăng ký một lớp Yoga, Belly dance hoặc thậm chí đi shopping cùng đồng nghiệp tại các trung tâm thương mại. Việc tập luyện mỗi ngày không chỉ làm tiêu hao năng lượng, giúp bạn khỏe khoắn mà còn giúp thư giãn, giảm căng thẳng sau mỗi buổi làm việc.

Hãy tranh thủ hoạt động và đi lại ngay lúc có thể vì việc ngồi cả ngày sẽ có hại cho cả cân nặng và sức khỏe của bạn.

Đánh răng sau bữa ăn

Đánh răng sau bữa ăn trưa sẽ ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng, đồng thời chúng cũng là lý do rõ ràng để bạn từ chối việc ăn thêm, ăn vặt sau đó.

Bữa phụ lành mạnh

Có rất nhiều người chuẩn bị bữa phụ, đồ ăn vặt bằng bánh ngọt, khoai tây... mà không hề nghĩ tới sự có hại của chúng đối với cân nặng. Hãy tránh xa cám dỗ của đồ ngọt bằng cách chuẩn bị bữa ăn phụ ngon miệng và cung cấp dinh dưỡng như sữa chua, phô mai, trái cây hoặc ngũ cốc.

Sip-Water-All-Day-4569-1401944947.jpg

Uống nhiều nước

Nước có khả năng làm tăng sự trao đổi chất, góp phần đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn giúp cơ thể tràn trề sức sống. Nếu bạn lười uống nước, hãy đặt sẵn một chai nước trên bàn làm việc và uống từng ngụm trong suốt thời gian làm việc.

nhattd
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn