Cả nước ngày có nắng, chiều tối mưa dông vài nơi

Thời tiết Hà Nội tạnh ráo, có nắng trong ngày 11/5 - Ảnh: Lê Tuyết

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 10/5/2022

Dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm cổ và cách khắc phục hiệu quả

5 mẹo giữ nhà cửa mát mẻ trong mùa Hè

5 mẹo giữ nhà cửa mát mẻ trong mùa Hè

Dự báo, trong đêm nay (10/5), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 30-60mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sang ngày 11/5, Bắc Bộ ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ C.

Các khu vực còn lại trên cả nước có nắng mạnh trong ngày mai, đặc biệt trong khung giờ 10h-13h hàng ngày. Để hạn chế tác hại của tia cực tím, người dân nên mặc đồ dài tay, đeo kính râm và dùng kem chống nắng khi ra ngoài. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề phòng những cơn mưa bất chợt vào chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 10/5 và ngày 11/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 10/5 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn