Dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm cổ và cách khắc phục hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm cổ là một dạng thường găp của bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ: Nguyên nhân do đâu?

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi và cách điều trị tại nhà

Gợi ý 3 tư thế yoga giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm

Hết lo thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng dai dẳng nhờ dược liệu này!

Các dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ

Thoát vị đĩa đệm cổ đang có xu hướng trẻ hóa, thường gặp ở độ tuổi 30-50. Những người thường xuyên làm việc ở tư thế cúi, cử động nhiều ở vùng đầu cổ, mang vác nặng, dân văn phòng... thường có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cổ cao hơn.

Đau cứng cổ, vai gáy

Ban đầu, người bị thoát vị đĩa đệm cổ sẽ bị đau nhức ở vị trí bị tổn thương. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, thời gian dài hay ngắn tùy theo mức độ thương tổn. Cơn đau có thể lan tỏa sang hai bên bả vai, xuống hai cánh tay, vùng lưng trên hoặc lên đầu. Cơn đau thường giảm khi nằm hoặc nghỉ ngơi.

Thoát vị đĩa đệm cổ thường gây ra đau cứng cổ, vai gáy

Thoát vị đĩa đệm cổ thường gây ra đau cứng cổ, vai gáy

Khó vận động, xoay cổ

Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có thể gặp khó khăn khi vận động, cảm thấy bị vướng, cứng cổ gáy, đau khi thực hiện các động tác như xoay cổ sang trái, phải, nghiêng, cúi đầu. Khi ấn vào vị trí bị thoát vị trên cột sống cổ sẽ thấy đau nhói. Một số trường hợp nặng có thể bị vẹo cổ do vận động quá mức.

Mất cảm giác tay

 

Trường hợp thoát vị đĩa đệm cổ chèn ép lên rễ dây thần kinh chi phối cảm giác và hoạt động cánh tay, người bệnh có thể bị mất cảm giác ở tay. Trường hợp nhẹ là tê bì, cảm giác châm chích, nóng rát. Trường hợp nặng sẽ không cảm nhận được nóng lạnh, khó cầm nắm đồ vật, tê tay liên tục và liệt.

Cứng cổ khi ngủ dậy

Khi ngủ dậy, sau một đêm dài ít vận động, người bị thoát vị đĩa đệm cổ thường gặp phải tình trạng co cứng vùng cổ, không thể xoay sang trái phải hay cúi, nghiêng đầu được. Muốn xoay cổ, người bệnh sẽ phải quay cả người.

Các triệu chứng khác

Khi tình trạng thoát vị nặng dần, cảm giác tê cứng thường xuyên tái phát, thời gian cũng kéo dài hơn. Vai, cánh tay, các ngón tay có cảm giác yếu dần. Nếu vị trí thoát vị nằm ở các đốt C1 - C2 thường gây ra tình trạng chóng mặt, đau đầu do khối thoát vị chèn ép mạch máu, dây thần kinh. Trường hợp thoát vị đĩa đệm chèn ép tủy sống, người bệnh có thể bị liệt toàn thân.

Dầu vẹm xanh - Giải pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cổ an toàn, hiệu quả

Hiện nay, việc lựa chọn các thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cổ đã trở thành xu hướng của nhiều người bệnh. Với mong muốn tìm ra giải pháp an toàn lành tính cho người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra công thức hoàn hảo cho người bệnh. Đó chính là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh giúp tăng cường sự chắc khỏe xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Theo các nghiên cứu đã được công bố, chiết xuất vẹm xanh có chứa omega-3 và nhiều dưỡng chất quan trọng với xương khớp, giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động. Khi kết hợp với nhũ hương, thiên niên kiện, glycin… sản phẩm góp phần hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Nghiên cứu của sản phẩm chứa dầu vẹm xanh tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả cải thiện đau thắt lưng, khả năng vận động cột sống rất tốt, không có tác dụng phụ.

dau vx

Thoát vị đĩa đệm cổ có thể ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc. Vì vậy, hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm cổ, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh để phòng bệnh hiệu quả.

Ngọc Ánh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thành phần: Dầu vẹm xanh, cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng: Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Sản phẩm thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi:Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ:Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp