Miền Bắc lại rét đậm rét hại

Tối mai, Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường

6 thực phẩm nên ăn mùa Đông để giảm cân

7 sai lầm khiến đôi môi khô nứt nẻ càng thêm trầm trọng

Tại sao triệu chứng suy giãn tĩnh mạch thêm trầm trọng vào mùa Đông?

Chăm sóc da mùa Đông khoa học phải làm theo cách này

Trong hôm nay, toàn miền Bắc tiếp tục có mưa, nhiệt độ nhích nhẹ thêm 1 độ C nhưng cảm giác rét buốt vẫn còn. Ban đêm và sáng sớm nhiệt độ vẫn ở mức thấp, phổ biến ở mức 13 - 16 độ C, ban ngày không quá 20 độ C, trưa chiều trời tạnh ráo. Riêng tại TP. Lạng Sơn, ban ngày vẫn rét 14 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khoảng tối ngày mai, rạng sáng ngày 20/1, Bắc Bộ sẽ đón thêm đợt không khí lạnh cường độ mạnh khiến trời tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn. Nền nhiệt tại miền Bắc được dự báo giảm thêm khoàng 2 - 3 độ C, cao nhất chỉ ở mức 17 - 18 độ C, ban đêm đồng bằng rét 14 - 16 độ C, vùng núi cao rét dưới 12 độ C.

Bắt đầu từ đêm 20/01 và rạng sáng 21/01; Nhiệt độ nhiều nơi hạ xuống thấp nhất phổ biến 14 - 15 độ C (rét đậm), vùng núi 11 - 13 độ C (rét hại), vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C. 

Hà Nội có mưa, trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 15 độ C. Chú ý: Nhiệt độ có thể sẽ thấp hơn dự báo, cần chú ý theo dõi các bản tin tiếp theo.

Theo dự báo, đợt rét đậm kéo dài đến khoảng 24/1 (tức 27 Tết). Từ 25/1 (28 Tết) đến 28/1 (ngày mồng 1 Tết) trời có xu hướng ấm lên một chút, trưa chiều có lúc hửng nắng. Hình thái mưa cũng mở rộng vào đến các tỉnh từ Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế, nhiệt độ ban ngày toàn khu vực phổ biến 20 - 23 độ, ban đêm rét 16 - 19 độ C. 

Các tỉnh miền Nam ảnh hưởng của rãnh áp thấp yếu, mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn so với giai đoạn hiện tại, nhưng khu vực mưa chủ yếu xuất hiện trên các vùng biển giữa và Nam biển Đông. Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ở vùng biển phía Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông mạnh.

Thời tiết Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 như thế nào?
Theo ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia: "Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thời tiết miền Bắc không nóng, cũng không quá rét. Có khả năng những ngày giáp Tết miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh, trời rét nhưng không có mưa. Từ mùng 2 Tết trở đi, trời có mưa Xuân sớm nhưng không kéo dài. Còn tại các tỉnh miền Trung nhiều khả năng có mưa vào đầu kỳ nghỉ, sau đó thời tiết khô ráo".
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội