Ngập lụt ở Trung Bộ giảm dần

Lũ lụt ở Trung Bộ đang rút dần

Thời tiết dịp Noel 2016 thế nào?

Thường xuyên bị ốm khi trời lạnh do đâu?

Từ Quảng Nam đến Phú Yên có lũ lớn

Thường xuyên bị ốm khi trời lạnh do đâu?

Lũ ở Bình Định, Phú Yên đang lên rất nhanh do mưa lớn

Ở phía Bắc, sáng sớm trời nhiều mây, có sương mù bao phủ cộng với lượng ẩm lớn từ biển thổi vào nên buổi sáng độ ẩm cao trên 90%, trời rét khi nhiệt độ chỉ trong khoảng 18 - 21 độ C. Đến trưa, sương mù tan, nắng lên nên trời ấm dần, nhiệt độ tăng 2 - 3 độ C so với ngày hôm qua. Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội và các thành phố phía Đông như Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn, các thành phố phía Tây như Lào Cai, Sơn La, Điện Biên Phủ từ 24 - 27 độ C. 

Khoảng đêm mai, 21/12, một bộ phận không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ ngày 22/12, Hà Nội có mưa nhỏ, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 18 độ C. 

Xuống miền Trung, các thành phố phía Bắc Trung Bộ cũng đang sẽ có một ngày sáng có sương mù nhẹ, ngày nắng ấm với nền nhiệt cao nhất tại thành phố Thanh Hóa, Vinh là 26 độ C. Trung Trung Bộ nhiều mây, có lúc có mưa, nhiệt độ tại Đồng Hới, Huế là 25 độ C. Nam Trung Bộ từ Đà Nẵng đến Phan Thiết có lúc có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa, nhiệt độ dao động trong khoảng 26 - 29 độ C. 
Mưa lũ ở khu vực Trung Bộ tiếp tục xu hướng giảm. Lũ trên sông Kôn tại Bình Định đang xuống. Dự báo đến tối 20/12, mực nước tại Thạnh Hòa xuống mức 7,1m, trên báo động 2 là 0,1m. Tình trạng ngập lụt tại Bình Định giảm dần.
Tây Nguyên phổ biến nhiều mây, mưa giảm xuống chỉ còn vài nơi, nhiệt độ cao nhất tại các thành phố Playku, Buôn Ma Thuột không vượt quá 27 độ C, riêng Đà Lạt nhiệt độ chỉ 19 độ C, trời rét. Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, nắng yếu, chiều tối có khả năng có mưa rào nhẹ. Nhiệt độ cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác không vượt quá 31 độ C. 
Mưa lũ ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ giảm trong vài ngày tới. Tuy nhiên khoảng ngày 24 - 25/12, ở vùng Đông Nam biển Đông có thể xuất hiện một vùng áp thấp. Vùng áp thấp này có khả năng mạnh thêm và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15 - 20km/h, hướng về khu vực Trung Bộ. 
Do ảnh hưởng kết hợp của hoàn lưu vùng áp thấp trên Biển Đông với đợt không khí lạnh mạnh sẽ tăng cường vào khoảng ngày 26/12 nên từ ngày 27 - 31/12 ở các tỉnh Trung Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100 - 300mm/đợt); trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ. 
Nhận định về diễn biến vùng áp thấp và mưa lớn ở Trung Bộ liên tục được cập nhật. Người dân trong khu vực này cần theo dõi chặt chẽ trong các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo. 
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội