Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn

Trung Bộ mưa dông do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường

Giảm kháng insulin, ngăn ngừa đái tháo đường nhờ chế độ ăn lành mạnh

Có nên quan hệ tình dục nếu đang mắc bệnh tim?

Trẻ bị cảm lạnh khi nào cần đi khám?

3 thực phẩm có thể gây nhịp tim nhanh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ nên các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Tam Kỳ (Quảng Nam) 89mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 60mm, Quy Nhơn (Bình Định) 46mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp, từ nay đến hết ngày 4/10 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30 - 60mm/24h). Riêng từ đêm nay đến sáng ngày 4/10 ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 70 - 100mm/24h).

Cảnh báo: Từ đêm nay đến ngày 4/10, trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Định có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. 

 (Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất). 

Khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.  

*** Theo Bản tin được phát lúc 15h30 phút ngày 2/10 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết, quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 2/10 đến ngày 3/10

Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 4
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 5

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Độ ẩm từ 45 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C


Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 6  

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Đêm và sáng trời lạnh. Độ ẩm từ 45 - 90%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, vùng núi dưới 19 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 8 Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 9

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Độ ẩm từ 40 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, vùng núi dưới 18 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 10 Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 9

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; Phía Nam (từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 60 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C

Tây Nguyên
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 12

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C

Nam Bộ
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 14 Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 15
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C
Hà Nội
Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 16 Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa lớn trên diện rộng - Ảnh 17

Nhiều mây, đêm không mưa, ngày giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Độ ẩm từ 47 - 90%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn