Hơn 3,5 triệu người đã có hộ chiếu vaccine

Hộ chiếu vaccine phục vụ đi lại và giao thương quốc tế

Bắc Bộ có mưa bất chợt, Nam Bộ nắng nóng

Ca tử vong do COVID-19 thấp, cảnh báo nguy cơ sốt xuất huyết gia tăng

Đã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

7 thực đơn bữa cơm gia đình vừa ngon, vừa dễ làm

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 28/4 ghi nhận thêm 7.116 ca mắc mới. Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Trong trường hợp có biến chủng mới nguy hiểm hoặc có diễn biến dịch COVID-19 bất thường, Bộ Y tế sẽ áp dụng trở lại việc khai báo y tế nội địa và có thông báo cụ thể tới các tỉnh, thành phố.

Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, đến chiều 28/4, hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu trước 1/6, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật đối với những mũi tiêm chưa được cập nhật lên hệ thống và phải xác thực các mũi tiêm đang sai thông tin.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) thông tin, số trường hợp mắc bệnh sởi đã gia tăng tới gần 80% trên toàn thế giới chỉ trong 2 tháng đầu năm nay. WHO lo ngại rằng đây là dấu hiệu báo trước sự bùng phát của các bệnh khác lây lan chậm hơn. Trước đó, nhiều cơ quan y tế cảnh báo sau thời gian chống dịch COVID-19, đã có nhiều trẻ bị trễ lịch tiêm các vaccine khác, tăng nguy cơ mắc các bệnh khác ngoài COVID-19. Phụ huynh không nên trì hoãn lịch tiêm chủng của trẻ, đồng thời chủ động phòng các bệnh thường gặp trong thời điểm giao mùa Xuân - Hè như: Tay chân miệng, sởi, cúm, viêm não, thủy đậu, tiêu chảy cấp do rotavirus…

Bệnh viện Hữu Nghị vừa tiếp nhận bệnh nhân 82 tuổi, nhập viện với khối u vùng bụng gây đau nhức và khó di chuyển. BS Nguyễn Hồng Long - Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện cho biết, khối u xấp xỉ 20cm và nằm sau phúc mạc, chiếm một nửa bụng bên phải của bệnh nhân. Bác sỹ khuyến cáo, người dân cần duy trì thói quen khám sức khỏe định kỳ. Với các bệnh nhân đến điều trị ở giai đoạn muộn, khi đã xuất hiện dấu hiệu bất thường như sút cân, đau, việc điều trị sẽ khó khăn hơn, biến chứng hậu phẫu cũng nặng hơn rất nhiều.

Theo VnExpress, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân toàn thân cháy sạm do điện thoại nổ khi vừa sạc điện thoại vừa sử dụng. Người nhà đưa vào nạn nhân vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Do hai mắt không nhìn thấy gì nên người bệnh được chuyển sang Khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Các bác sỹ nhận định khả năng bệnh nhân hồi phục thị lực rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy, phải xử lý nẹp đinh; Màng nhĩ hai bên thủng, nhiều mảnh thủy tinh trên mặt. Tai nạn đáng tiếc này là lời cảnh báo mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn