Đi du lịch gặp ngày mưa gió, làm gì để không chán?

Kinh nghiệm hữu ích khi du lịch ngày mưa bão giúp bạn có chuyến an toàn, trọn vẹn

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Chơi đâu, ăn gì ở miền Tây?

Gợi ý địa điểm cắm trại tuyệt đẹp gần Hà Nội cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Du lịch thông thái trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trổ tài làm 4 món ngon đãi cả nhà trong dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 tới dự báo nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông. Nếu như bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi như đặt vé máy bay, book khách sạn… lại bị ảnh hưởng bởi mưa bão thì bạn bạn vẫn nên tích cực tận hưởng kỳ nghỉ này.

Nhiều người cho rằng không nên đi du lịch trong mùa mưa bão chút nào vì rất uổng phí thời gian, tiền bạc mà chẳng được đi thăm thú khám phá vùng đất mới. Tuy nhiên, chúng ta không thể đoán trước được thời tiết sẽ thay đổi như thế nào.

Thay vì thất vọng, buồn bã nằm dài trên giường khách sạn, tại sao bạn không thử thưởng thức các món ngon tại địa phương, hay sống chậm tại một quán cà phê yên tĩnh, đến rạp chiếu phim xem một bộ phim hay...

Thưởng thức các món ăn địa phương

Ẩm thực luôn là điểm thu hút khách du lịch và là một phần không thể thiếu của mỗi chuyến đi. Đừng ngại đội mưa tìm đến những quán ăn được gợi ý hoặc tạt vào những quán cóc lề đường để thử nhiều loại hương vị khác nhau. Chắc chắn sẽ có những món ăn mà bạn nhớ mãi về sau.

Ngoài ra, vào những ngày mưa, số lượng khách du lịch chắc chắn sẽ bớt đông hơn. Bạn sẽ tha hồ được trải nghiệm ẩm thực địa phương một cách trọn vẹn.

Trải nghiệm trị liệu

Những trải nghiệm trị liệu sẽ khiến chuyến đi của bạn bớt nhàm chán

Những trải nghiệm trị liệu sẽ khiến chuyến đi của bạn bớt nhàm chán

Có rất nhiều dạng trải nghiệm du lịch mà trải nghiệm trị liệu là một trong số đó. Nếu bạn du lịch Sapa bạn nhất định phải thử dịch vụ massage bằng thảo dược của người Dao Đỏ, ở Nha Trang hãy thử dịch vụ tắm bùn khoáng, đến Quảng Ninh bạn có thể ghé qua suối khoáng nóng Onsen Quang Hanh để được trải nghiệm tắm khoáng nóng... Bất kỳ trải nghiệm nào cũng sẽ mang lại sự thư giãn và vui vẻ.

Check in tại các quán cà phê

Ghé những quán cà phê xinh lung xinh để check in có những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp sẽ là một ý tưởng không tồi nếu như chuyến đi của bạn không may gặp mưa bão. Thưởng thức, nhâm nhi một tách cà phê ấm nóng trong ngày mưa gió cũng rất hợp lý. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn được thư giãn, sống chậm lại để chiêm nghiệm những điều quanh mình.

Đến nhà hát, rạp chiếu phim

Nếu trời mưa và nếu những hoạt động trong kế hoạch của bạn không phù hợp với thời tiết này, hãy thử đến rạp chiếu phim ở địa phương đó để xem có gì hay ho. Có thể bạn sẽ tìm thấy một bộ phim hay ho để xem cùng gia đình và bạn bè.

Mua sắm

Đây lại là một việc làm không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch. Hãy dành thời gian dạo bước quanh những cửa hàng hoặc mua quà lưu niệm cho người thân ở nhà với nhiều sự lựa chọn tại các khu chợ du lịch, cửa hàng bán đồ lưu niệm của địa phương.

Du lịch ngày mưa gió cần lưu ý gì?

Nếu như kế hoạch du lịch lỡ trúng mưa bão, mà nơi du lịch tại vùng đồi núi hoặc biển đảo thì nên suy nghĩ lại vì nếu đi sẽ dễ gặp nguy hiểm. Chọn nơi nghỉ dưỡng khi du lịch trúng ngày mưa bão rất cần thiết. Các bạn nên lựa khách sạn, nhà nghỉ có vị trí an toàn. Bạn cũng nên chọn nơi đông người ở, gần trung tâm thành phố, trạm xe buýt, chợ... để mua đồ ăn, rút tiền dễ dàng.

Bạn nên loại balo hoặc vali chống thấm làm từ nylon, polyester hay canvas

Bạn nên loại balo hoặc vali chống thấm làm từ nylon, polyester hay canvas

Bạn nên lựa chọn: Balo chống thấm, áo mưa, đèn pin, ô, giày sandal, kính. Tất cả quần áo vật dụng cần phải bọc kín vào túi ni lông để tránh ướt.

Mang theo một thức ăn nhẹ cũng là điều bạn nên lưu ý. Vì khi thời tiết mưa bão, một số quán ăn sẽ đóng cửa hoặc nếu bạn ngại ra ngoài thì vẫn có cái để lót dạ, chống đói tạm thời.

Vào mùa mưa, tại các khu vực đồi núi, sông, suối, vịnh, biển hay xảy ra sạt lỡ hoặc nước dâng cao chảy siết, nên bạn tuyệt đối không nên tắm hoặc leo núi rất nguy hiểm (do trơn trượt, lở đất đá).

Khi đang đi gặp mưa to, gió lốc, trường hợp không may bị cô lập không thể liên lạc với người thân ày bạn cần bình tĩnh nghĩ ra giải pháp tốt nhất thì tìm nơi trú ẩn an toàn: ghé nhà dân, tuyệt đối không trú dưới gốc cây to, gần đồi núi vì có thể gặp lở đất.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa