Thu giữ 3 tấn thực phẩm bẩn tại TP.HCM

3 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc đã được thu giữ, chờ xử lý (Ảnh: Hoàng Việt)

Cách phát hiện thực phẩm nhuộm màu độc

4 loại thực phẩm nên ăn nhiều trong dịp Tết

Xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm dịp Tết

Bảo quản thực phẩm đã chế biến trong ngày Tết

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, tại khu vực sản xuất, các thau chậu nguyên liệu hư để lẫn lộn với nguyên liệu dùng sản xuất thực phẩm. Công nhân không mặc đồ bảo hộ lao động theo quy định.
Trong kho lạnh, đoàn kiểm tra phát hiện chứa thịt trâu Ấn Độ, cá phi lê chung với hàng thành phẩm (bò viên, cá viên, tôm viên...), do kho lạnh không đủ độ lạnh nên bốc mùi hôi thối.
Đoàn kiểm tra còn phát hiện các bao bột màu trắng, dung dịch sền sệt màu đen, hương liệu… dùng sản xuất bò viên, cá viên, gà viên… không nhãn mác hoặc nhãn mác không rõ ràng, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Nghiêm trọng hơn, đoàn kiểm tra phát hiện tại khu vực sản xuất một gói bột màu trắng, qua kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính với chất hàn theĐoàn kiểm tra lấy mẫu các chất bột trắng, phụ gia, hương liệu, nguyên liệu sản xuất thực phẩm, hàng thành phẩm và mẫu nước thải để đưa đi phân tích, kiểm nghiệm, xử lý.
Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ hàng thành phẩm, nguyên liệu sản xuất thực phẩm ước khoảng hơn 3 tấn, giao Công ty Hòa Bình quản lý, bảo quản cho có kết quả kiểm nghiệm mẫu để xử lý.
Tem nhãn trên các thùng hàng tại công ty này cho thấy hàng sản xuất tại cung cấp cho các siêu thị, đặc biệt là những hệ thống siêu thị lớn phân phối trên cả nước. Đại diện các hệ thống siêu thị cho biết, trước thông tin này sẽ tạm thời ngưng bán, xuống kệ đối với các mặt hàng thực phẩm bò viên, cá viên, heo viên, gà viên của Công ty Hòa Bình để kiểm tra nội bộ, làm việc với nhà cung cấp và xử lý.
PV (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn