Thủ tướng: Dịch bệnh qua đi nhưng tình quân dân sẽ còn đọng mãi trong tim

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tri ân những đóng góp của lực lượng vũ trang trong cuộc chiến chống đại dịch COVId-19 vừa qua - Ảnh: VGP

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành tiêm vaccine mũi 3 vào đầu năm 2022

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lập kế hoạch tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi

Bộ Y tế: Tiếp tục tiêm vaccine Pfizer tăng hạn cho người từ 12 tuổi trở lên

Các nước triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em như thế nào?

Trong thời gian vừa qua, khi dịch COVID-19 hoành hành mạnh mẽ ở TP.HCM và một số tỉnh phía Nam, Bộ Quốc phòng đã tăng cường lực lượng, kết hợp với lực lượng vũ trang Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, lưu thông hàng hóa, chăm lo an sinh xã hội, bảo đảm đời sống người dân. Lực lượng quân y tăng cường năng lực y tế cơ sở, lập các trạm y tế lưu động, bệnh viện dã chiến để kịp thời chăm sóc F0 từ sớm từ xa, ngăn chặn chuyển nặng và tử vong, lo hậu sự cho người tử vong, chăm lo người neo đơn, trẻ em mồ côi do mất người thân.

Hàng trăm nghìn cán bộ, chiến sĩ đã không ngại hiểm nguy, gác lại nỗi niềm riêng tư để thực hiện “trách nhiệm phụng sự Nhân dân. Hình ảnh lực lượng vũ trang nỗ lực hết mình giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn vì dịch bệnh đã in đậm trong trái tim của mọi người dân Việt Nam. 

Tham dự chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ cả nước những tình cảm ân tình sâu đậm và lời chúc tốt đẹp nhất.

Thủ tướng khẳng định: "Nghĩa tình quân dân là giá trị nội lực, sức mạnh nội sinh quan trọng góp phần làm nên thắng lợi trong cuộc chiến bảo vệ nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước và vượt qua những thời khắc khó khăn của lịch sử như đại dịch COVID-19",.

Đảng và Nhà nước tặng phần thưởng cao quý cho các điển hình tiên tiến của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: VGP

Đảng và Nhà nước tặng phần thưởng cao quý cho các điển hình tiên tiến của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: VGP

Theo Người đứng đầu Chính phủ, dịch bệnh dần đi qua, nhưng tình quân dân mãi đọng lại trong tim của mọi người con đất Việt. Nghĩa tình quân dân là mạch nguồn cuộn chảy từ khi thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử thách. Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, do đó vai trò của lực lượng tuyến đầu, trong đó có Quân đội là hết sức quan trọng. Tôi mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống nghĩa tình quân dân trong phòng chống dịch hiệu quả và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững".

Cũng trong chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho các điển hình tiên tiến của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 thời gian vừa qua.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội