Bộ Y tế rút ngắn khoảng cách tiêm vaccine COVID-19 nhắc lại

Bản tin dịch COVID-19 ngày 17/12 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 15.236 ca mắc

Tốc độ tiêm vaccine COVID-19 của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới

Thầy Park bắt nạt học trò, ĐT Việt Nam xem nhẹ trận gặp Campuchia

Hà Nội triển khai dùng thuốc Molnupiravir cho người mắc COVID-19 thể nhẹ

10 loại tinh dầu trị cảm lạnh, cúm bạn nên có sẵn tại nhà

bantin17

- Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn rút ngắn khoảng cách tiêm mũi nhắc lại từ 6 tháng xuống còn 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung. Chi tiết xem TẠI ĐÂY. Cũng tại hướng dẫn này, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương đảm bảo hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021. 

- Ngày 17/12, Sở Y tế Hà Nội cho biết trong 24 giờ qua, Thủ đô ghi nhận 1.440 ca mắc COVID-19 mới. Hiện nay, Hà Nội có 10.828 người mắc COVID-19 đang được điều trị, trong đó 1.865 người đang cách ly điều trị tại nhà. Trong ngày hôm nay, Trạm Y tế lưu động số 1 phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã điều trị khỏi cho 10 bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên tại đây.

- Quảng Bình không yêu cầu cách ly y tế với du khách đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc có giấy ra viện, giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

- Ngày 16/12, Sở Y tế Ninh Bình ban hành hướng dẫn quy trình xét nghiệm, cách ly người đến địa phương này có yếu tố dịch tễ liên quan TP. Hà Nội. Theo đó, những người chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine và đang ở vùng dịch cấp độ 2 của Hà Nội, người ở vùng dịch cấp độ 3, 4 khi đến Ninh Bình sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

Nhận được phản ánh về thông tin trên, Bộ Y tế hoả tốc yêu cầu UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở Y tế thu hồi văn bản có nội dung này. Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình báo cáo kết quả xử lý về Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch trước ngày 19/12.

- Theo TTXVN, Cần Thơ điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về điều trị, xử trí với F0, F1. Người có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 do cơ sở y tế thực hiệ được Trạm Y tế xã, phường, thị trấn xử trí như người mắc COVID-19 xác định, không cần chờ kết quả RT-PCR để khẳng định. Các trường hợp F1 cách ly tại nhà chỉ áp dụng lấy mẫu test nhanh vào ngày đầu và ngày thứ 14.

- TS.BS Hoàng Thanh Tuấn (công tác tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác) thành lập nhóm Facebook "Bác sỹ Quân y hỗ trợ online chăm sóc, điều trị F0 tại nhà" nhằm hỗ trợ người dân, F0 về cả kiến thức điều trị, chăm sóc F0 tại nhà. Đã có 14 bác sỹ chính thức tham gia hỗ trợ F0 của nhóm, trong đó đa phần là những cán bộ được chi viện vào TP.HCM chống dịch, có kinh nghiệm trong tư vấn, điều trị người bệnh COVID-19.

- Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa điều trị cho 1 bệnh nhi bị ống hút đâm vào họng làm rách niêm mạc khẩu cái. Tai nạn tương tự thường xảy ra ở trẻ em khi vừa chơi vừa ngậm những đồ dùng cứng như đũa, ống hút, bút... Bác sỹ khuyến cáo phụ huynh không nên cho trẻ dùng ống hút bằng kim loại hoặc nhựa cứng. Khi uống nước, trẻ nên ngồi một chỗ, không đi lại, chạy nhảy.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn