Muốn thúc đẩy trao đổi chất: Ăn ngay 5 thực phẩm giàu đồng này

Tăng cường trao đổi chất là một trong những yếu tố góp phần hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả hơn

Làm sao tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả?

5 loại thực phẩm giảm căng thẳng, giúp lấy lại cân bằng trao đổi chất

Video: 9 dấu hiệu bạn bị chậm trao đổi chất, dễ bị tăng cân

Bổ sung ngay 5 dưỡng chất giúp tăng cường trao đổi chất

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồng là một dưỡng chất cần thiết cho việc phá vỡ chất béo, chuyển hóa chúng thành năng lượng. Nếu muốn thúc đẩy trao đổi chất, qua đó góp phần giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn có thể tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu đồng dưới đây:

Các loại hạt, quả hạch

Các loại hạt, quả hạch chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh chóng và an toàn. Bạn có thể ăn hạnh nhân, hạt điều, lạc/đậu phộng, quả óc chó, hạt lanh, hạt bí, hạt phỉ… nếu đang muốn giảm cân, duy trì cân nặng ổn định. Các loại thực phẩm này có thể được ăn trực tiếp, hoặc thêm vào các món salad, sinh tố.

Các loại rau

Hầu hết các loại rau đều chứa nhiều đồng, magne, vitamin K, chất xơ, folate. Không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất, các loại rau còn chứa rất ít calorie. Điều này có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Chocolate đen

Chocolate đen (có hàm lượng cacao trên 70%) chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, cải thiện lưu thông máu và giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn.

Chocolate đen còn giàu đồng, do đó chúng có thể giúp tăng cường trao đổi chất hiệu quả nếu bạn ăn ở lượng vừa phải. Do chocolate có hàm lượng carbohydrate cao, bạn chỉ nên ăn khoảng 28 - 45gr chocolate/ngày.

Nấm

Không chỉ chứa nhiều đồng, nấm còn chứa nhiều dưỡng chất khác như kali, folate và niacin, từ đó giúp tăng cường trao đổi chất một cách tự nhiên.

Hải sản

Hải sản, đặc biệt là tôm hùm, cá hồi, cá ngừ, mực và hàu... đều rất giàu đồng. Đặc biệt, các loại hải sàn còn rất giàu vitamin B12 và kẽm. Do đó, ăn các loại hải sản là cách tốt để tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Bên cạnh việc có chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên có thói quen tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc, uống đủ nước… nếu muốn giảm cân hiệu quả hơn.

Đồng được xác định có vai trò quan trọng để duy trì sức khỏe dù cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ mỗi ngày. Bộ Nông nghiệp Mỹ đề nghị lượng đồng mà cơ thể cần tiêu thụ mỗi ngày theo độ tuổi là:

Trẻ từ 0 - 6 tháng: 200mcg/ngày

Trẻ em từ 6 tháng - 14 tuổi: Từ 220 - 890mcg/ngày tùy theo độ tuổi chính xác

Thanh thiếu niên từ 14 - 18 tuổi: 890mcg/ngày

Người lớn: 900mcg/ngày

Phụ nữ đang mang thai: 1.000mcg/ngày

Phụ nữ đang cho con bú: 1.300mcg ngày

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng