Barberry - Thảo dược quý từ Nhật Bản giúp trị mụn trứng cá vượt trội

Trị mụn bằng thảo dược mang lại nhiều hiệu quả

Trị mụn trứng cá dạng nang hiệu quả tại nhà

Chăm sóc da thế nào khi bị mụn trứng cá?

Đối phó với mụn trứng cá tuổi dậy thì

Ánh nắng mặt trời có làm giảm mụn trứng cá?

Barberry hay berberis là một chi thực vật thuộc họ Berberidaceae được tìm thấy ở nhiều vùng trên thế giới như Nam Mỹ, châu Phi, châu Á và Bắc Mỹ. Trong đó, barberry Nhật Bản (Berberis thunbergii) là loài barberry được sử dụng nhiều nhất. Loài barberry này khá phổ biến tại Nhật Bản và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Rễ, vỏ cây và quả của cây barberry Nhật Bản được sử dụng nhiều trong y học. Nó có chứa các thành phần hóa học như isoquinolone alkaloid, đặc biệt là berberine. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy berberine có tác dụng chống co giật, kháng khuẩn, chống viêm, hạ huyết áp và an thần. Berberine cũng đã được chứng minh có ảnh hưởng tích cực đến hệ thống miễn dịch và hiệu quả trong điều trị các bệnh nhiễm trùng. Berberine trong barberry tác động chống lại mụn trứng cá tương tự như thuốc Accutane - một loại thuốc trị mụn hiệu quả nhưng lại có rất nhiều tác dụng phụ. Quả của cây barberry có thể ăn được và là một nguồn vitamin C phong phú với hương vị độc đáo.

Barberry cũng chứa thiamine, beta-carotene, lutein, zeaxanthin, crom, cobalt (côban) và kẽm

Đã có một số báo cáo về việc uống nước ép barberry để trị mụn trứng cá. Các nghiên cứu lâm sàng được thực hiện theo phương pháp “mù đôi”, ngẫu nhiên, có nhóm đối chứng sử dụng giả dược trên 50 trẻ vị thành niên từ 12 - 17 tuổi bị mụn trứng cá ở mức độ vừa phải tới nghiêm trọng. Một nửa trong số những tình nguyện viên này được uống 1 thìa cà phê barberry khô 3 lần mỗi ngày trong 1 tháng, nửa còn lại được sử dụng giả dược.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau 1 tháng dùng giả dược, tình trạng mụn của các tình nguyện viên không hề thuyên giảm, thậm chí còn có nhiều mụn hơn trước. Nhưng ở nhóm sử dụng barberry, số lượng mụn đã giảm 43% và số mụn viêm giảm 45%. Điều đáng nói là sử dụng barberry không gây ra tác dụng phụ đối với sức khỏe. Tuy vậy, bạn vẫn nên thận trọng khi sử dụng barberry nếu đang mang thai hoặc cho con bú.

Không chỉ barberry mà còn rất nhiều thảo dược khác đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong điều trị mụn trứng cá, trong đó phải kể tới cây neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu). Các nhà khoa học đã chứng minh, neem có tác dụng chống viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn rất tốt. Đặc biệt, khi kết hợp dịch chiết neem cùng với các thảo dược khác như lô hội, sài đất… thì tác dụng càng được hoàn thiện. Và để thuận tiện trong việc sử dụng, các thành phần trên đã được kết hợp tinh tế theo dây chuyền sản xuất hiện đại, bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Sản phẩm này sẽ mang lại phác đồ điều trị mụn khép kín bao gồm: Điều trị mụn triệt để, làm mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Hơn nữa, khi sử dụng sản phẩm, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm dùng trong thời gian dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ. Đây được xem là giải pháp toàn diện trong điều trị mụn trứng cá hiện nay.

Để sớm chấm dứt nỗi lo về mụn trứng cá, mỗi người hãy luôn nâng niu, chăm sóc làn da của mình đúng cách, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và đừng quên sử dụng kem thảo dược chứa dịch chiết neem hàng ngày!

Biết Tuốt H+

Gợi ý Kem thảo dược Azacné - Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng - trong số đó là kem thảo dược Azacné

Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XNQC: 091/13/QCMP - HN

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất