Chocolate đen giúp cải thiện sức bền cho bệnh nhân tim mạch

Chocolate đen giúp cải thiện sức bền cho bệnh nhân tim mạch nói riêng và cho nam giới nói chung

Làm bánh sữa chocolate cho trẻ thích mê

Video: Stress ư? Không thành vấn đề!

Video: Mẹo tạo lửa từ vỏ lon bia và chocolate

Video: Muốn da trắng sáng, nhớ ăn những thực phẩm này!

Theo đó, những người sử dụng khoảng 40gr chocolate đen mỗi ngày cho thấy mức độ trao đổi chất khí (GET) đã tăng lên đáng kể. Đạp xe là một trong những bài tập thường được khuyến khích đối với những người mắc bệnh tim mạch, trong đó, thời gian chịu đựng và khả năng chịu đựng của bệnh nhân là hai giá trị căn bản để đánh giá tình trạng sức khỏe.

Đây là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu ảnh hưởng của chocolate đen, trắng đối với sức chịu đựng của con người được thực hiện bởi TS. Rishikesh Patel, Đại học Kingston, Anh.

“Kết quả nghiên cứu cho thấy là ăn chocolate giúp cải thiện khả năng trao đổi khí ở phổi lên đến 11% ở những người sử dụng chocolate trắng, 21% ở những người sử dụng chocolate đen”, TS Patel cho biết. “Như vậy sử dụng chocolate đen trong 14 ngày luyện tập có thể giúp tăng cường hiệu quả tập luyện thể dục cho người bệnh cho dù chỉ là những bài tập có cường độ trung bình”.

Chocolate đen làm từ cacao, có thành phần chính là polyphenol, một chất chống oxy hóa mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch, sức khỏe của da và não bộ. Đa số các nhà khoa học nghiên cứu về cacao đã tập trung vào những lợi ích tiềm năng của nó đối với vấn đề sức khỏe tim mạch và ứng dụng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Kết quả của nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao quốc tế.

Tiêu Bắc H+ (Theo NutraIngredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất