TPCN tại Mỹ: Chỉ người khỏe mới dùng?

Thực phẩm chức năng tại Mỹ đáp ứng chủ yếu nhu cầu của người khỏe mạnh

Năm 2016, sẽ có quy chế GMP TPCN cho Việt Nam?

Nghị định đá nhau, TPCN, mỹ phẩm lậu hoành hành

Quảng cáo "láo" TPCN, Dược phẩm Thiên Khánh bị xử phạt

Nấm miệng, lưỡi trắng bợt dùng TPCN có ăn thua?

Các nhà nghiên cứu Christiane Schroeter - Đại học bách khoa California, Mỹ và San Luis Obispo, Sven Anders - Đại học Alberta, Canada, đã viết một báo cáo về hành vi sức khỏe của những người béo phì. Báo cáo được xây dựng dữ liệu từ Điều tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia Mỹ cho thấy, xu hướng những người có sức khỏe tốt lại sử dụng nhiều thực phẩm chức năng hơn là những người ốm yếu hoặc đang mắc bệnh – đối tượng cần sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe.

Những khuyến nghị hiện nay cho thấy, chế độ ăn uống bổ sung, thực phẩm chức năng đang được sử dụng như một chiến lược tăng cường sức khỏe cho người dân trên toàn thế giới, giúp chống lại bệnh tật nguy hiểm, đặc biệt là những nhóm có nguy cơ cao như phụ nữ trong thời kỳ sinh sản, sau sinh, người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Với những người khỏe mạnh, họ có nhiều khả năng hơn thực hiện một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, với nhiều trái cây, rau quả, vận động thể chất và duy trì một cân nặng khỏe mạnh. Do đó, họ lựa chọn thực phẩm chức năng như một phương pháp để bảo vệ sức khỏe mà họ đã vất vả để duy trì. Trong khi đó, những người “không khỏe”, chẳng hạn những bệnh nhân béo phì lại rất ít khi chú ý hoặc thực hiện những hành vi có lợi.

“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi gợi ý rằng ngành thực phẩm chức năng đang bỏ sót một số lượng lớn những đối tượng cần những vẫn chưa dùng thực phẩm chức năng. Chúng ta cần một chính sách về y tế, một chiến lược để nhắm tới mục tiêu cụ thể là nhóm đối tượng này để thực hiện công tác phòng bệnh, nâng cao sức khỏe”, các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo.

Tiêu Bắc H+ (Theo NutraIngredient)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng