Phương pháp tự nhiên bảo vệ gót sen ngọc ngà

Đi tìm nguyên nhân đau gót chân và chữa đau gót chân hiệu quả từ phương pháp tự nhiên

Mối nguy khi gót ngọc đau buốt

Tàn phế, què quặt vì bỏ qua những dấu hiệu viêm gân

Thực phẩm tuyệt đối phải tránh nếu không muốn tàn phế vì bong gân

Đêm hôm bực tức vì đau đớn đến mất ngủ

Đau gót chân không chỉ đau đớn vài phút mà còn kéo dài hơn thế nữa nếu điều trị không đúng cách và kịp thời. Nó là trạng thái bệnh lý gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là độ tuổi trung niên và thường bị bỏ qua, coi là bệnh nhẹ. Trên thực tế, đau gót chân có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm như: Viêm cân gan chân, viêm gân Achilles và gai gót chân.

Thông thường, khi bị đau, bác sỹ thường cho dùng thuốc chống viêm giảm đau không steroid như: Aspirin, diclofenac, meloxicam hoặc tiêm corticoid tại chỗ. Tuy nhiên, dùng những thuốc này có thể mang lại nhiều tác dụng phụ, bao gồm: Ruột bị rò rỉ, chảy máu và các triệu chứng loét dạ dày.

Phẫu thuật là giải pháp được ít bệnh nhân lựa chọn, vì nếu không may, phẫu thuật thất bại sẽ để lại những hậu quả không lường cho sức khỏe. Hơn nữa, phẫu thuật cũng để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ.

Để phòng ngừa, điều trị đau gót chân hiệu quả, người bệnh nên áp dụng những phương pháp tự nhiên như: Bổ sung magne, tăng cường vitamin B5, thúc đẩy enzyme phân giải protein, áp dụng chế độ ăn kiêng Alkaline và tiêu thụ dầu cá omega-3 mỗi ngày.

Những phương pháp này tuy không có tác dụng giảm đau, điều trị dứt điểm ngay lập tức nhưng lại có hiệu quả lâu dài, an toàn và không có tác dụng phụ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất