Dừng lưu hành 2 loại thuốc tân dược tại Việt Nam

2 loại thuốc tân dược bị đình chỉ lưu hành và thu hồi tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Đình chỉ vaccine vì không đạt tiêu chuẩn sản xuất tốt

Dược phẩm Sao Kim sản xuất thuốc không đạt chất lượng?

Đình chỉ lưu hành Vitamin PP của dược phẩm Thành Nam

Tuồn chất cấm ra thị trường trái quy định, Dược Minh Hải bị xử

Cụ thể, 2 loại bị đình chỉ lưu hành gồm: Thuốc Geflurfen, số đăng ký VN-19026-15 và thuốc Genotin, số đăng ký VN-19027-15, do Công ty Genome Pharmaceuticals (Pvt) Ltd sản xuất, Công ty Caraway Pharmaceuticals đứng tên đăng ký.

Theo ông Trương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược, lý do 2 loại thuốc này bị dừng lưu hành là do công ty cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc không đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Công ty Caraway Pharmaceuticals đã không thực hiện báo cáo và tự ý bỏ các cuộc họp theo yêu cầu của Cục Quản lý Dược.

Ngoài quyết định đình chỉ lưu hành, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu thu hồi trên toàn quốc đối với tất cả các lô thuốc nêu trên. Đồng thời, ngừng tiếp nhận mới hồ sơ đăng ký thuốc và ngừng cấp số đăng ký lưu hành thuốc cho các hồ sơ đã nộp trong thời gian 24 tháng đối với các thuốc do Công ty Genome Pharmaceuticals (Pvt) Ltd và Công ty Caraway Pharmaceuticals đăng ký hoặc sản xuất.
Cục Quản lý Dược cũng quyết định ngừng tiếp nhận hồ sơ nhập khẩu thuốc trong thời hạn 12 tháng đối với các thuốc do 2 công ty trên đăng ký hoặc sản xuất. Ngoài ra, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Bộ Y tế rút Giấy phép của doanh nghiệp nước ngoài hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam đối với Công ty Caraway Pharmaceuticals.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng