Nước uống từ cây xương rồng: Thức uống đẹp da, phòng bệnh hot nhất Hè này

Xương rồng lê gai hay xương rồng Nopal (Prickly Pear Cactus) có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giảm cân bằng mít, nước ép xương rồng và rong biển

Nước ép xương rồng lê gai có tác dụng gì?

Món đặc sản xứ Quảng có gì mà hot đến vậy?

Bỏng giác mạc vì mủ cây xương rồng

Mới đây, các nhà sản xuất đồ uống nổi tiếng là Steaz và CaliWater đã cho ra mắt một loại nước giải khát được làm từ quả của cây xương rồng lê gai (còn được gọi là xương rồng Nopal, tên tiếng Anh là Prickly Pear Cactus). Theo CaliWater, loại đồ uống làm từ cây xương rồng này có rất ít đường và ít calorie hơn cả nước dừa, nó cũng không chứa chất bảo quản, không cho thêm màu hóa học và không sử dụng cây trồng biến đổi gene (GMO).

Nước xương rồng (Cactus Water) là gì?

Nước xương rồng hay nước ép xương rồng được tạo nên từ sự pha trộn: Chiết xuất cây xương rồng, xương rồng xay nhuyễn, nước, nước ép mía hữu cơ và nước cốt chanh hữu cơ. Loại đồ uống này được quảng cáo là: Cung cấp nước, chống mất nước; Có thể làm sạch và giải độc cơ thể vì chúng có sự kết hợp của các chất điện phân, vitamin, khoáng chất và betalain - một chất chống oxy hoá quý hiếm gọi có thể ngăn ngừa một số bệnh thoái hóa; Rất tốt cho da và cải thiện diện mạo của bạn.

Nước uống từ xương rồng thương hiệu CaliWater

Nước xương rồng có tốt như quảng cáo?

Theo một vài chuyên gia về sức khoẻ, có vẻ như, ngoài việc cung cấp nước và chống mất nước, nước xương rồng cũng có một vài lợi ích nhất định.

Trả lời Tạp chí Elle, Shira Lenchewski - một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở Los Angeles (Mỹ) cho hay: “Nước xương rồng có chứa taurine - một acid amino tự nhiên được tạo ra trong cơ thể, hoạt động như một chất chống oxy hoá mạnh mẽ, chống các gốc tự do và đảo ngược tổn thương mô cơ”.

Ngoài ra, taurine cũng có thể giúp cải thiện hiệu suất tập luyện thể dục thể thao bằng cách kéo dài thời gian sung sức, đẩy lùi thời điểm mà cơ thể có thể cảm thấy mệt mỏi.

Đồng quan điểm trên, TS. Judith Hellman - một bác sỹ da liễu ở New York (Mỹ)  phát biểu trên Tạp chí Allure rằng: “Nước làm từ cây xương rồng lê gai có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Và nó chứa cả các chất kích thích hệ miễn dịch”.

Cây xương rồng lê gai được trồng phổ biến ở Mexico và các quốc gia châu Mỹ. Nhiều năm trở lại đây, xương rồng lê gai đã được du nhập vào Việt Nam và được trồng nhiều ở Ninh Thuận. Bộ phận của xương rồng được sử dụng làm thực phẩm không chỉ bao gồm thân mà quả của chúng còn rất được ưa chuộng với món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng.

Năm 2015, các nhà nghiên cứu tới từ Viện Nghiên cứu Y sinh Đại học Quốc gia Mexico (UNAM) đã chứng minh rằng, một chế độ ăn uống cân bằng với các thành phần từ xương rồng lê gai, hạt chia và hạt đậu nành có thể giúp giảm béo phì, kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2. Thêm vào đó, nó được sử dụng để hỗ trợ điều trị cholesterol, bệnh béo phì và say rượu.

Nếu bạn muốn thêm cây xương rồng lê gai vào chế độ ăn của mình, các chuyên gia từ WebMD khuyến cáo: Nên tiêu thụ 100 - 500gr thân cây xương rồng lê gai nướng mỗi ngày để chống lại đái tháo đường; Để ngăn chặn tình trạng say rượu, nên tiêu thụ 1.600 IU chiết xuất từ cây xương rồng lê gai khoảng 5 tiếng trước khi uống rượu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng