Sẽ tiến hành kê khai giá thuốc online

Các doanh nghiệp sẽ kê khai lại giá thuốc qua mạng

Dễ như... đăng ký thuốc, quản lý giá thuốc

Vì sao dân phải è cổ gánh giá thuốc trên trời?

Đề xuất quản lý giá thuốc theo cơ chế thị trường

Giá thuốc generic tăng đột biến

Cụ thể, theo hướng dẫn của Cục Quản lý Dược, để kê khai lại giá thuốc qua mạng, các doanh nghiệp thực hiện theo các bước sau:

Đầu tiên, các doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản bằng cách truy cập vào hệ thống kê khai giá thuốc trực tuyến trên trang điện tự của Cục Quản lý Dược theo địa chi: http://www.dav.gov.vn rồi thực hiện khai báo thông tin theo mẫu trong hệ thống. Lưu ý, khi khai báo thông tin, doanh nghiệp cần gửi kèm giấy ủy quyền theo yêu cầu.

Trong vòng 2 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin khai báo đề nghị cấp tài khoản của doanh nghiệp trên hệ thống và giấy ủy quyền, bộ phận cấp tài khoản hệ thống kê khai giá thuốc trực tuyến của Cục Quản lý Dược sẽ tiến hành phê duyệt và gửi thông tin về tài khoản email lúc doanh nghiệp đăng ký. Trong trường hợp có thay đổi về người được ủy quyền và địa chỉ email, doanh nghiệp cần gửi thông báo về Cục Quản lý Dược bằng văn bản và kèm theo giấy ủy quyền mới.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp bất kỳ khó khăn hay vướng mắc nào, doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Quản lý giá thuốc qua số điện thoại 04.37367101 và 0963. 837.779, hoặc liên hệ cho cán bộ kỹ thuật theo số điện thoại 0975.823.927 để được hướng dẫn và giải quyết kịp thời.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng