Thực phẩm cực tốt cho thính lực của bạn

Lãng tai, nghe kém nên ăn gì?

4 loại thảo dược tốt cho thính giác

Những liệu pháp tự nhiên giúp điều trị lãng tai

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Một số biện pháp phòng ngừa lãng tai, nghe kém

Ăn cá giúp giảm nguy cơ suy giảm thính lực

Trong một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, những phụ nữ ăn cá thường xuyên có kết quả giảm nguy cơ nghe kém hơn những phụ nữ khác. Cụ thể, phụ nữ ăn 2 khẩu phần cá trở lên mỗi tuần đã giảm nguy cơ suy giảm thính lực lên đến 20%. Nghiên cứu được thực hiện trên 65.000 phụ nữ.

Cá rất giàu acid béo omega-3 tốt cho đôi tai

Acid béo omega-3 được cho là một trong những chất Dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe, và cá thì rất giàu chất này. Trên thực tế, omega-3 cũng được chứng minh giúp giảm nguy cơ trầm cảm, bệnh tim mạch.

Đáng ngạc nhiên là, nghiên cứu cho thấy, tất cả các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá da trơn... hay các phương pháp chế biến như nướng, chiên, hun khói... đều mang tới những lợi ích giống nhau cho sức khỏe.

Lý do khác để bạn ăn nhiều rau xanh

Trong một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng, các chất chống oxy hóa (như vitamin C, vitamin E và beta-carotene) và magie cũng liên quan đến việc bảo vệ thính lực, cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Áp dụng những biện pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực là rất cần thiết. Một trong những giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm chức năng cây cối xay, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, vảy ốc... Sản phẩm có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực, hỗ trợ điều trị các trường hợp ù tai và suy giảm thính lực.

Những loại thực phẩm như cam, bưởi, rau lá xanh như: Súp lơ xanh, rau bina và ngũ cốc nguyên hạt đều có chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Do đó, hãy kết hợp các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Ngoài việc ăn các loại thực phẩm trên, bạn cũng nên tiến hành kiểm tra thính lực mỗi năm. Nếu bạn trên 65 tuổi, bạn nên kiểm tra thính lực hàng năm.

Suy giảm thính lực đang trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Trung bình, mọi người sẽ đợi 7 năm sau khi có những triệu chứng nghe kém trước khi đi khám. Lãng tai, nghe kém tuy không gây chết người, nhưng có thể dẫn đến một loạt vấn đề sức khỏe liên quan như trầm cảm, mất trí nhớ...

Hoài Thương H+ (Theo Eatdrinkbetter.com)

 

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Kim Thính có thành phần gồm: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng