Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Người lãng tai, điếc tai có nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer

Một số biện pháp phòng ngừa lãng tai, nghe kém

5 loại thuốc "không đội trời chung" với đôi tai

Lãng tai ở người cao tuổi: Chớ coi thường

Làm gì khi ông nói "gà", bà tưởng "vịt"?

Nghe kém dễ mất trí nhớ và mắc bệnh Alzheimer 

Những người đang nghi ngờ bị điếc tai, suy giảm thính lực cần đi kiểm tra và điều trị sớm để ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến chứng bệnh nguy hiểm hơn – chứng mất trí nhớ hoặc Alzheimer.

Người cao tuổi bị khiếm thính có nguy cơ mất trí nhớ

Đó là kết quả của nhóm nghiên cứu Lin, tại Trường Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật, Viện Công nghệ Georgia. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi sự tiến triển của tình trạng suy giảm thính lực và sự suy giảm khả năng nhận thức ở 2.000 người cao tuổi trong vòng 6 năm. Theo đó, “người cao tuổi khiếm thính có nguy cơ mất trí nhớ theo thời gian hơn những người bình thường”.

Nghiên cứu cũng đưa ra kết luận rằng, những người bị suy giảm thính lực có nguy cơ cao bị mất trí nhớ, Alzheimer hơn những người khác. Việc suy giảm thính giác có thể làm gia tăng tốc độ teo chất xám, tăng nỗ lực nghe - hiểu lời nói. Những người khiếm thính cũng có xu hướng hạn chế về mặt giao tiếp xã hội, thiếu sự tương tác thường xuyên, có thể dẫn đến sự trì trệ về thể chất và tinh thần. 

Những phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủ động điều trị suy giảm thính lực để giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer – những căn bệnh gây tổn hại nặng nề đến chất lượng cuộc sống của bản thân và những người xung quanh. Người có dấu hiệu nghe kém, điếc tai cần đi khám để có phương pháp điều trị sớm.

Thảo dược – Phương pháp ưu việt giúp tăng cường thính lực 

Khi bị suy giảm thính lực, người già không những có nguy cơ cao mất trí nhớ, mắc bệnh Alzheimer mà còn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác, cũng như hạn chế khả năng giao tiếp xã hội. Vì vậy, điều trị hoàn toàn tình trạng bệnh này là cần thiết.

Hiện nay, song song với việc tuân thủ phương pháp điều trị của bác sỹ, những người cao tuổi bị lãng tai, điếc tai cũng nên sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, bởi sự hiệu quả và an toàn với sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài. Nổi bật trong số các dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên trên thị trường là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp với các loại dược liệu quý khác như vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Sản phẩm chứa các vị thuốc quý này giúp bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, tăng cường tuần hoàn máu đến tai trong, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, điếc tai, ù tai an toàn và hiệu quả.

Cây cối xay là một trong những thảo dược tốt cho thính giác

Để phòng ngừa mất trí nhớ do suy giảm thính lực gây ra thì cần có biện pháp bảo vệ, giữ gìn thính lực an toàn. Và sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay là biện pháp đơn giản, hiệu quả mỗi người nên áp dụng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp phòng ngừa suy giảm thính lực
Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng