Thực phẩm giúp răng chắc khỏe, trắng sáng ngay tại nhà

Một số loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe răng miệng

Những thực phẩm tốt cho răng miệng

5 dưỡng chất bạn nên bổ sung nếu muốn có hàm răng chắc khỏe

Chỉ dẫn nhanh súc miệng với dầu để bảo vệ răng chắc khỏe

Nên ăn gì để giữ răng luôn chắc khỏe?

Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho răng miệng mà bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày:

Hạt đậu mầm

Ăn hạt đậu mầm tốt cho răng miệng thế nào?

Bổ sung hạt đậu mầm vào mỗi bữa sáng sẽ giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm mỡ trong cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này có tác dụng trong việc mang lại sức khỏe cho răng miệng. Hạt đầu mầm có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp kích thích tuyến nước bọt và tạo ra các khoáng chất giúp răng không bị sâu.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi WHO công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa, carbohydrate trong ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng tích cực với sức khỏe răng miệng. Bạn nên ăn lúa mì nguyên hạt, bột yến mạch, gạo lức, lúa mạch đen nguyên hạt, cây kê, cao lương, lúa mạch,…

Đậu lăng

Các loại đậu lăng như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu đỏ, đậu trắng... là những nguồn giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa. Đậu lăng có hàm lượng thức ăn thô cao giúp làm sạch nướu và răng, đồng thời tăng quá trình tiết nước bọt. Chúng cũng giúp trung hòa kiềm và acid trong miệng, do đó ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Táo

Táo có lợi trong việc bảo vệ sức khỏe răng 

Táo là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời, là cách tự nhiên giúp làm sạch răng hiệu quả. Đồng thời, chất xơ trong táo sẽ chà xát lên bề mặt răng như bàn chải đánh răng tự nhiên và kích thích sản xuất nước bọt khi nhai. Điều này giúp giảm thiểu lượng thức ăn bám trên răng. Đặc biệt, việc sản xuất nước bọt giúp vô hiệu hóa tác động của acid có hại cho men răng.

Sữa

Sữa là thực phẩm giàu calci, phốt phát, vitamin D, những chất cần thiết cho xương và răng. Chúng có tác dụng bảo vệ men răng, làm chắc răng.

Các loại rau giòn

Cà rốt, cần tây, dưa chuột là các loại rau quả ít calo nhưng hàm lượng nước cao. Ngoài ra, nhai rau cũng sẽ giúp kích thích sản xuất nước bọt trong miệng nên tốt cho răng.

Dâu tây

Các chất dinh dưỡng trong dâu giúp giảm tình trạng răng ố vàng nhanh chóng

Dâu tây chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như acid malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C cùng các nguyên tố vi lượng quan trọng khác. Do có một hoạt chất tự nhiên giúp loại bỏ sự đổi màu trên bề mặt răng nên dâu tây còn được dùng để giảm vết ố vàng hiệu quả. Ngoài ra, dâu tây còn là loại quả hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, an toàn vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin, trong khi lại có rất ít calo.

Nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cho miệng và môi không bị khô, đồng thời mang lại hàm răng trắng sáng, hạn chế tình trạng hôi miệng.

Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung, bạn cũng nên hạn chế một số loại đồ ăn như đồ ngọt (kẹo mút, kẹo mềm, bánh quy, cupcake,…); Đồ sấy khô (nho khô, chuối sấy, khoai lang dẻo…); Đồ uống có ga; Đồ ngâm… để răng miệng luôn khỏe mạnh, trắng sáng.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp