Thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên

Rau củ giòn có tác dụng giúp làm sạch răng

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng?

15 mẹo tạm biệt hàm răng ố vàng cực kỳ đơn giản

Răng trắng bóng hơn nếu bạn làm theo những cách này

Cần Thơ: "Quên" kẹp niềng răng trong phế quản suốt 8 năm

Các loại rau củ giòn

Ăn sống các loại rau, củ giòn như rau cải, rau diếp, súp lơ xanh, cần tây, cà rốt, dưa chuột… là lựa chọn tuyệt vời để làm trắng răng một cách tự nhiên. Bề mặt thô ráp của loại thực phẩm này hoạt động như những lông bàn chải nhỏ xíu làm sạch răng.

Ngoài ra, lượng acid tự nhiên trong các loại rau củ giòn giúp cọ sạch mảng bám thức ăn, vết ố từ bề mặt răng. Càng nhai kỹ thì càng kích thích nước bọt tiết ra, cân bằng lượng acid và kiềm trong khoang miệng làm tăng hiệu quả kháng khuẩn tự nhiên.

Các loại hoa quả

Dâu tây: Dâu tây chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như acid malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn. Do có một hoạt chất tự nhiên giúp loại bỏ sự đổi màu trên bề mặt răng nên dâu tây còn được dùng để giảm vết ố vàng hiệu quả. Ngoài ra, dâu tây còn là loại quả hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, an toàn vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin, trong khi lại có rất ít calo.

Acid malic trong dâu tây giúp giảm vết ố vàng hiệu quả

Lê, táo: Nhấm nháp 1 quả lê hay táo sau bữa ăn sẽ giúp trung hòa các loại vi khuẩn gây mùi hôi và làm vàng ố răng. Nguyên nhân là do quả lê giúp tăng sản xuất nước bọt, đồng thời làm sạch các mảnh vụn thức ăn trên bề mặt răng, giúp răng sạch và sáng bóng.

Trái cây họ cam quýt: Cam, bưởi, quýt, chanh… chứa một loại acid mài mòn nhẹ phần men răng, giúp răng trắng sáng hơn. Bên cạnh đó lượng vitamin C, chất xơ dồi dào trong các loại quả này rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp bạn duy trì vóc dáng và cân nặng hiệu quả.

Sữa và sữa chua

Sữa và các chế phẩm từ sữa luôn là loại thực phẩm rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Ngoài ra, lượng calci cao trong sữa còn giúp răng chắc, làm cho men răng khỏe và trắng hơn. Nhưng cần lưu ý không phải loại thực phẩm giàu calci nào cũng có thể giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng và nụ cười tỏa nắng. Đơn cử như rau bina dù rất nhiều calci nhưng lại dễ gây ố vàng men răng.

Các loại hạt

Các loại hạt có tác dụng mài mòn nhẹ trên bề mặt răng

Các thức ăn cứng như đậu phộng, hạt hạnh nhân, hạt điều… có tác dụng mài mòn nhẹ trên bề mặt răng, làm rớt các mảng bám và vết bẩn giúp răng sạch và sáng hơn. Bên cạnh đó, dùng vài hạt hạnh nhân, đậu phộng… trong buổi ăn nhẹ sẽ giúp bạn khỏe hơn nhờ cung cấp đầy đủ protein và các chất béo lành mạnh khác.

Nấm hương

Trong nấm hương có chứa một loại hoạt chất đặc biệt có tác dụng làm giảm các vết đen trên răng do vi khuẩn gây ra. Nên thêm nấm vào các món ăn, 2 - 3 lần/tuần.

Mía

Nhai mía có thể giúp răng bạn trắng sáng hơn do chất xơ trong mía có tác dụng chà xát và làm sạch các mảng bám trên răng.

Nước lọc

Uống nhiều nước sẽ giúp cho miệng và môi không bị khô, đồng thời mang lại hàm răng trắng sáng, nụ cười tươi và hạn chế tình trạng hôi miệng. Để giữ răng trắng sáng, nên nhấm nháp chút nước nhỏ vào giữa bữa ăn có dùng nhiều thực phẩm dễ bám màu như rượu vang, quả việt quất… Tuy nhiên uống nhiều nước khi ăn có thể làm giảm nồng độ acid trong miệng và gây thiệt hại cho men răng, vì vậy chỉ dùng một ít xen lẫn khi ăn.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp